05/08/2006 00:27 GMT+7

Bình Định: tai nạn giao thông làm 11 người chết, 63 người bị thương

B.TRUNG - T.X.CHI - X.NGUYÊN - TẤN LỘC
B.TRUNG - T.X.CHI - X.NGUYÊN - TẤN LỘC

TT (Bình Định-Phú Yên) - Một tai nạn giao thông thảm khốc làm 11 người chết, 63 người bị thương xảy ra khoảng 0g ngày 4-8 tại chân đèo An Khê (quốc lộ 19) thuộc địa phận xã Tây Thuận, huyện Tây Sơn (Bình Định).

Tai nạn xảy ra do ôtô khách 93H-6155 khi xuống đèo đã bất ngờ bị mất phanh, lao khỏi đường, rơi xuống dốc. Vụ tai nạn được phát hiện sớm và lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ ngay sau đó 1giờ.

Tại hiện trường, chiếc xe bị nạn văng cách quốc lộ 19 hơn 200m. Nhiều thi thể bị văng khỏi xe khá xa, trong khi một số thi thể khác bị kẹt trong chiếc xe đã bẹp gí. Tất cả các trung tâm y tế huyện gần nơi xảy ra tai nạn và BVĐK tỉnh đã nhanh chóng cấp cứu các trường hợp bị thương.

46/63 người bị thương nặng: chấn thương sọ não, chấn thương vùng ngực, vỡ lách, gãy chi... Nạn nhân là người ở các tỉnh Bình Phước, Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Trị, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế.

Hiện chưa xác định đầy đủ danh tánh 11 người chết tại chỗ.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã vận động hơn 40 đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu phục vụ cấp cứu và phát động quyên góp khẩn cấp. UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ thân nhân mỗi người chết 2 triệu đồng và người bị thương 1 triệu đồng.

Được biết, nơi xảy ra tai nạn là một “điểm đen” ở chân đèo An Khê, trong thời gian qua đã liên tục xảy ra nhiều vụ tai nạn chết người.

* Lúc 10g cùng ngày, chiếc xe khách 16 chỗ ngồi biển số 81K-8033 (chưa rõ người lái) từ Gia Lai đi Phú Yên đang lưu hành trên quốc lộ 25 đã bị lật xuống ruộng tại địa bàn xã Sơn Hà, huyện Sơn Hòa (Phú Yên) khiến ba hành khách chết tại chỗ là Trần Quốc Dũng (trú tại huyện Đồng Xuân, Phú Yên), Huỳnh Ngọc Vĩnh Hưng (SN 1988, trú tại thị trấn Phú Túc, tỉnh Gia Lai) và Phạm Thị Tuệ (SN 1945, trú tại tỉnh Thái Bình).

Vụ tai nạn còn làm 15 hành khách khác bị thương nặng, trong đó có ba nạn nhân đang trong tình trạng rất nguy kịch. Theo xác định ban đầu của cơ quan công an, chiếc xe khách đã bị nổ lốp và lật.

B.TRUNG - T.X.CHI - X.NGUYÊN - TẤN LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên