19/11/2010 18:53 GMT+7

Bình Định: Lũ rút chậm, hơn 14.500 hộ dân vẫn bị cô lập

XUÂN NGUYÊN
XUÂN NGUYÊN

TTO - Ngày 19-11, lượng mưa trên địa bàn tỉnh Bình Định có giảm nhưng do đang thời điểm triều cường nên mực nước lũ ở các sông trong tỉnh rút chậm.

Mực nước lũ sông Kôn còn ở mức cao khiến vùng hạ lưu khu đông hai huyện Tuy Phước và Phù Cát tiếp tục ngập nặng.

Đến chiều tối 19-11, tuyến tỉnh lộ từ thị trấn Tuy Phước đi Gò Bồi - Phước Thắng - Cát Chánh - Cát Tiến (huyện Phù Cát) nước tiếp tục qua tràn 0,5-1,5m, giao thông đi lại chủ yếu bằng đò và xe tải gầm cao. Tuyến xe buýt từ Quy Nhơn theo tỉnh lộ 640 đi Cát Tiến (Phù Cát) phải tạm ngừng hoạt động và hàng trăm công nhân các xã khu đông hai huyện Tuy Phước, Phù Cát không thể vào các khu công nghiệp Phú Tài, Long Mỹ làm việc.

Khu dân cư các xã Phước Thắng, Phước Hòa, Phước Sơn, Phước Thuận… thuộc huyện Tuy Phước và các xã Cát Nhơn, Cát Thắng, Cát Chánh, Cát Tiến (Phù Cát) và hai phường Nhơn Bình, Nhơn Phú (TP Quy Nhơn); Hoài Hương, Hoài Mỹ, Hoài Hải (huyện Hoài Nhơn) và các xã ven sông Kim Sơn huyện Hoài Ân như: Ân Hảo Đông, Ân Hảo Tây, Ân Mỹ, Ân Đức, Ân Tín… tiếp tục bị ngập nặng và nước lũ đã chia cắt nhiều vùng. Trên 80.000 học sinh các cấp từ tiểu học đến trung học phổ thông các địa phương này phải nghỉ học tránh lũ.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy phòng chống bão lụt và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định, hiện nước lũ ở nhiều địa phương trong tỉnh Bình Định còn đang ở mức cao và một số khu dân cư các xã khu đông hai huyện Tuy Phước, Phù Cát tiếp tục bị cô lập.

Cả tỉnh hiện còn 14.568 nhà dân bị ngập lũ. Trong đó có 66 nhà bị sập, 164 nhà hư hỏng. Hệ thống đường giao thông, kênh mương, đê sông, đê biển bị vỡ đứt, sạt lở cuốn trôi khá nặng… với tổng giá trị thiệt hại 178 tỉ đồng. Các địa phương đang tập trung triển khai các biện pháp di dời dân ở các vùng trũng ngập lũ tới nơi cao ráo, an toàn và cung cấp lương thực, mì gói, nước uống cho dân.

Một số địa phương có các tuyến tỉnh lộ, đường liên xã còn bị ngập sâu cũng bố trí lực lượng ứng trực hướng dẫn giao thông, không cho người và phương tiện qua lại nếu không đảm bảo an toàn.

Phú Yên: nước lũ cuốn chết một giáo viên

Khoảng 12g30 ngày 19-11, khi qua cầu tràn Quan Quang thuộc thôn Xuân Hòa, xã Hòa Kiến, một số người dân phát hiện một chiếc xe máy nằm trên cầu, ngập chìm trong nước.

Nghi có người bị nước cuốn trôi, mọi người hô hoán và tổ chức tìm kiếm, đến 14g cùng ngày phát hiện thi thể anh Huỳnh Kim Anh (sinh năm 1963, trú phường 1, TP Tuy Hòa), giáo viên Trường THCS Trần Phú (xã Hòa Kiến, TP Tuy Hòa).

Ban giám hiệu Trường THCS Trần Phú cho biết vào thời gian trên thầy Kim Anh trên đường từ nhà đến trường để dạy tiết đầu tiên. Thời điểm thầy Kim Anh gặp nạn đang giữa trưa, vắng người đi đường, không ai kịp phát hiện. Hiện nhà trường, chính quyền địa phương và gia đình đang tiến hành các thủ tục an táng nạn nhân.

XUÂN NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên