01/10/2012 11:23 GMT+7

Biểu tượng độc đáo của ĐH Quốc gia Philippines

HÀ BÌNH
HÀ BÌNH

TTO - Bức tượng người đàn ông khỏa thân, giơ ngang hai tay và ngẩng mặt lên trời là biểu tượng của Trường ĐH Quốc gia Philippines.

Theo nhà trường, biểu tượng này tượng trưng cho sự tận hiến cho đất nước, cho khoa học và biểu trưng cho sự tự do trong học thuật.

Trong chuyến thăm Trường ĐH Quốc gia Philippines tại thủ đô Manila cuối tháng 9, chúng tôi được tận mắt chiêm ngưỡng bức tượng nổi tiếng do nhà điêu khắc Guilermo Tolentino thực hiện vào năm 1935 với tài trợ của một nhóm cựu sinh viên và trở thành biểu tượng của trường.

Bức tượng làm bằng bêtông, được đúc màu đồng, cao 3,5m, có dáng đứng hiên ngang ngẩng mặt lên bầu trời. Tượng đứng trên những viên đá lớn nhỏ, theo cách tượng trưng cho những hòn đảo của quốc gia có khoảng 7.100 hòn đảo này.

“Bạn phải mất hai ngày để tham quan hết khuôn viên trường chúng tôi” - một hướng dẫn viên của phòng truyền thông nhà trường nói. Khuôn viên của trường này giống như một thị trấn 14ha thu nhỏ với trường học, trạm jeepneey, khách sạn sinh viên, quán ăn, nhà hát…

Từng nhóm SV đi bộ, di chuyển trên những chuyến xe jeepney màu sắc sặc sỡ đặc trưng của quốc đảo này và thường nở nụ cười chào du khách là một ấn tượng dành cho những ai đến tham quan Trường ĐH Quốc gia Philippines.

Jo5VukM0.jpgPhóng to
Biểu tượng của Trường ĐH Quốc gia Philippines - Ảnh: Hà Bình
wqCRIG5E.jpgPhóng to
Biểu tượng của Trường ĐH Quốc gia Philippines - Ảnh: Hà Bình
xihlk6Oy.jpgPhóng to
Xe jeepney, một loại xe đặc trưng của Philippines. Xe này chạy trong khuôn viên trường để phục vụ việc di chuyển của sinh viên - Ảnh: Hà Bình
J2dJXPSC.jpgPhóng to
Nữ sinh viên Trường ĐH Quốc gia Philippines - Ảnh: Hà Bình
HÀ BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên