18/01/2015 08:08 GMT+7

​Biểu tình phản đối Charlie Hebdo chưa giảm ở Niger

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Lại có thêm ít nhất 5 dân thường thiệt mạng trong ngày biểu tình thứ hai tại Cộng hòa Niger nhằm phản đối ấn phẩm mới của Charlie Hebdo.

Biểu tình tại thủ đô Niamey của Niger - Ảnh: AFP

Theo Reuters, đã có thêm ít nhất 5 người thiệt mạng trong ngày thứ bảy tuần này (17-1) do các xung đột biểu tình phản đối tranh biếm họa nhà tiên tri Mohammad tại Niger.

Như vậy, tính tới thời điểm hiện tại, đã có 10 người thiệt mạng do xung đột biểu tình liên quan tới ấn phẩm mới của Charlie Hebdo.

Tổng thống Niger, ông Mahamadou Issoufou cho biết, trong số 5 thường dân bị thiệt mạng hôm qua (17-1), 4 người đã chết trong các nhà thờ hoặc quán bar bị đốt. Ông cũng nói sẽ điều tra và trừng trị nghiêm khắc những kẻ tiến hành các cuộc biểu tình bạo lực này.

Tổng thống Issoufou đã từng có mặt trong cuộc tuần hành tại Paris cuối tuần trước để biểu thị tinh thần đoàn kết với nước Pháp trong cuộc chiến chống khủng bố.

Nhưng mặt khác ông cũng bày tỏ quan điểm không đồng tình trước việc Charlie Hebdo tiếp tục việc in biếm họa nhà tiên tri Mohammad.

Tới chiều qua, không khí biểu tình có vẻ tạm lắng trên các con phố ở thủ đô Niamey của Cộng hòa Niger. Nhưng một cuộc biểu tình khác dự kiến hôm nay (18-1) do các nhóm đối lập tổ chức bất chấp lệnh cấm có thể sẽ làm tình hình nóng trở lại.

Trong một diễn biến liên quan, trước làn sóng biểu tình đang diễn ra tại nhiều nước nhằm phản đối tuần báo biếm Charlie Hebdo, ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius lên tiếng chỉ trích “tình hình sử dụng bạo lực” tại Niger.

Còn tổng thống Pháp Francois Hollande khẳng định “nước Pháp có những nguyên tắc, những giá trị, đặc biệt là quyền tự do ngôn luận”. Ông Francois Hollande cho đó là vấn đề “không cần phải bàn cãi”.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên