09/04/2015 11:22 GMT+7

Biểu tình đòi công lý cho người da màu bị bắn chết

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Vụ cảnh sát Michael Slager bắn chết công dân da màu Walter Scott ở thành phố North Charleston, South Carolina một lần nữa gây ra làn sóng phản đối ở nước Mỹ.

Người Mỹ biểu tình ở North Charleston yêu cầu điều tra vụ công dân Walter Scott bị bắn hôm 4-4  - Ảnh:CNN

Theo CNN, ngay khi thị trưởng North Charleston - Keith Summey phát biểu tại cuộc họp báo liên quan đến sự việc, ông đã liên tục bị gián đoạn vì nhiều người biểu tình phản đối, họ hô to “không công lý! Không có hòa bình!” và kêu gọi thị trưởng Summey từ chức.

Ông Summey khẳng định chính quyền thành phố này ra lệnh cấp thêm 150 camera gắn trên người cảnh sát, để mỗi viên chức sẽ mang một camera khi làm việc trên đường phố.

 Tại cuộc họp báo cảnh sát trưởng North Charleston - Eddie Drigger nhấn mạnh ông đã xem đoạn phim cảnh sát Slager bắn vào công dân Scott khi ông bỏ chạy.

“Tôi phát bệnh vì những gì tôi nhìn thấy”- cảnh sát Drigger cho biết. Ngay trước khi cuộc họp báo bắt đầu, đoàn người biểu tình đã tiến vào bên trong nơi họp.

Một người đàn ông mặt áo có in dòng chữ “Chuyện mạng sống của người da đen” dẫn đầu đoàn người mang nhiều biểu ngữ khác nhau tiến vào nơi họp báo.

Sự kiện công dân Scott bị bắn đang khiến nhiều người Mỹ nhớ lại trường hợp của thanh niên da đen Michael Brown ở Ferguson, bang Missouri bị một cảnh sát da trắng bắn chết hồi năm 2014.

Tuy nhiên, sự giận dữ của cộng đồng càng tăng cao vì nhiều người cho rằng Walter Scott là một công dân vô tội. Kết quả xét nghiệm thi thể Scott cho thấy ông bị bắn nhiều phát đạn vào lưng, cho thấy người nổ súng cố ý giết ông.

Feidin Santana, người ghi lại đoạn phim cảnh sát Slager bắn Scott, cho biết anh chứng kiến sự việc khi đang trên đường đi làm hôm 4-4. Santana khẳng định đã có giằng co giữa cảnh sát Slager và Scott trước khi ông bắt đầu quay phim.

“Ông ấy có gia đình và ông Scott cũng có gia đình của mình. Tuy nhiên, tôi cho rằng Slager đã đưa ra một quyết định tồi. Bạn phải trả giá cho những quyết định của bạn trong cuộc sống này” - trang tin Holt của NBC dẫn lời Santana.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên