16/11/2016 08:58 GMT+7

'Biệt đội 117' nhặt đinh, vá xe giúp dân trên quốc lộ

BẢO LINH
BẢO LINH

TTO - Xót lòng trước cảnh người gặp nạn dắt xe bộ trên quãng đường dài, bạn Nguyễn Hữu Lợi, một thanh niên tình nguyện, đứng ra thành lập biệt đội hỗ trợ có tên gọi 117.

Anh Bình (thứ hai từ phải) được đội 117 vá xe và chụp ảnh chung - Ảnh: B.LINH

Ngoài nhặt đinh vá xe, đội còn giúp đỡ người dân khi gặp rủi ro: bị cướp, xảy ra tai nạn.

Nếu bạn chạy từ TP.HCM xuống Vũng Tàu, qua đoạn trạm thu phí gần KCN Tam Phước sẽ dễ dàng nhìn thấy tấm băngrôn treo cạnh đường phía bên trái - trước một quán cơm - nơi các anh em của đội 117 tập kết để hỗ trợ người bị nạn khi có cuộc điện thoại gọi đến “đường dây nóng” 0911131117.

20g đêm nào cũng vậy, các thành viên tập trung tại quán để trò chuyện, chuẩn bị công tác hỗ trợ người dân trên đường. Đội trưởng Nguyễn Hữu Lợi (25 tuổi, nhân viên tư vấn tài chính) cho biết:

“Anh em ở đây đa số đều từng một lần gặp nạn, nên ai cũng mong muốn giúp đỡ những người gặp hoàn cảnh khó khăn trong đêm khuya. Mọi việc chúng tôi làm đều trên tinh thần tự nguyện nên rất hăng hái, nhiệt tình”.

Gần 22g30, khi nghe có cuộc gọi đến, người ở đầu dây bên kia cho biết xe bị thủng săm tại đoạn gần KCN Tam Phước, mọi người nhanh chóng chuẩn bị đồ nghề để hỗ trợ kịp thời.

Tới nơi, mỗi người một việc, người kiểm tra lốp, người rọi đèn, người mở đồ nghề bắt tay làm việc. Nếu vết thủng nhẹ, các thành viên sẽ vá, nếu thủng nặng hay bị thủng nhiều nơi, buộc phải thay ruột xe.

Khi thay ruột, biệt đội chỉ lấy 50.000 đồng tiền ruột xe, còn vá xe và công hoàn toàn miễn phí. Một bạn trong đội tâm sự:

“Tụi mình rất thích công việc này vì có thể giúp đỡ được nhiều người. Anh em ở đây sáng đi làm đi học, tối tranh thủ chợp mắt chút, khi nghe tin có người gặp nạn là tụi mình đi giúp liền.

Có khi mọi người hỗ trợ tiền nước, tiền xăng, có khi là tiếng cảm ơn. Bao nhiêu đó thôi cũng khiến tụi mình cảm thấy hạnh phúc rồi!”.

Các thành viên "biệt đội 117" trên đường đi giúp những ai gặp khó khăn trong đêm - Ảnh: B.LINH

 

Anh Bình - nạn nhân của đinh tặc - kể đây không phải lần đầu xe anh bị thủng ruột xe. Lúc trước chưa biết đến biệt đội, anh phải dắt xe đi một đoạn khá xa để tìm chỗ vá xe, nay biết thông tin anh mừng lắm.

“Vì tôi đi làm ca đêm nên giờ này mới về, đi qua đây bị bể vỏ mấy lần rồi nên tôi hiểu cảm giác dắt bộ xe trong đêm như thế nào. Tôi hi vọng sẽ có nhiều biệt đội giúp đỡ người dân gặp nạn hơn nữa. Tôi rất biết ơn các bạn” - anh Bình tâm sự.

Xong một đợt, các anh em lại chạy về nơi tập hợp để tranh thủ nghỉ ngơi, chờ các cuộc gọi tiếp theo. Trung bình mỗi đêm có 1-2 trường hợp được đội hỗ trợ.

“Hồi đầu ai tham gia thì có gì mặc nấy thôi vì mình không có nhiều tiền, nhưng sau đó tụi mình cố gắng tích cóp để sắm giáp, áo phản quang để đảm bảo an toàn” - anh Lợi chia sẻ.

Hiện nay đội có khoảng 15 người, ai cũng trẻ, nhiệt tình, khi làm việc thì rất nghiêm túc, trách nhiệm.

Các bạn "117" vá vỏ xe giúp người đi đường - Ảnh: B.LINH

 

“Khi giúp đỡ người khác, mình không chờ họ sẽ cảm ơn hay giúp lại vì mình tin rằng hôm nay mình giúp đỡ họ, sẽ có ngày họ giúp đỡ người khác. Rồi người khác giúp đỡ người khác nữa. Và biết đâu người khác nữa đó chính là mình hoặc người thân của mình. Mỗi người nghĩ cho nhau, giúp đỡ nhau một chút thì xã hội sẽ tốt đẹp lên" - Nguyễn Hữu Lợi.

*Bạn cảm nghĩ gì về hành động giúp đỡ mọi người của các chàng trai "biệt đội 117"? Xin vui lòng để lại ý kiến ở phần Bình luận bên dưới.

BẢO LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên