BMW 3-Series E30 hatchback có thể là một bản độ khiến nhiều người vừa yêu vừa ghét - Ảnh: Autofun
Chiếc BMW 3-Series độc đáo trên thuộc về Andre Taulany, ca sĩ, diễn viên người Indonesia, với sự hỗ trợ từ các chuyên gia của xưởng độ BMW Indonesia Privat Auto Garage (PAG).
BMW 3-Series E30 được sản xuất chính thức dưới 4 kiểu: sedan 4 cửa, coupe 2 cửa, mui trần và wagon. Không hề có bản hatchback, dù E36 và E46 sau đó đều có phiên bản này.
Andre đã mang chiếc hatchback màu vàng đến triển lãm vì chưa từng có mẫu xe nào như vậy trong dòng BMW 3-Series E30 - Ảnh: Famous.id
Chiếc BMW 3-Series E30 hatchback được trưng bày tại triển lãm lần này là kết quả của một quá trình độ công phu.
Về cơ bản, đây là một chiếc BMW E30 4 cửa được sửa lại, với cột B được kéo về phía sau, cốp và nóc được cắt gọn để mang dáng dấp của một chiếc hatchback.
Điều quan trọng là tạo được khoảng trống ở phía sau để làm nên một chiếc hatchback đúng nghĩa, gọn gàng như một chiếc sedan nhưng có tính thực dụng cao nhờ sở hữu khoang hành lý thoải mái hơn, không gian rộng rãi, thuận tiện ra vào và mang theo đồ dùng.
Để làm được điều này, PAG đã trưng dụng phần phía sau của VW Golf MK4, có sẵn máy sưởi và cần gạt nước. Phần nóc được thêm hộp mái đựng đồ.
Dáng vát thẳng và vuông góc với khoang hành lý thu gọn đặc trưng của hatchback của bản độ BMW 3-Series là sự kết hợp từ phần thân nguyên bản của E30 với một chiếc Volkswagen Golf Mk4 - Ảnh: Oto, Wapcar
Dàn chân của BMW 3-Series E30 hatchback sử dụng hệ thống treo khí nén - Ảnh: Autofun
Phóng viên của Wapcar nhận định cách độ trên hết sức khó hiểu, bởi E30 có phiên bản wagon. Xưởng độ hoàn toàn có thể mượn phía sau của E30 wagon để giữ nguyên được dòng máu Bavaria (Bayern) (nơi đặt đại bản doanh của BMW).
Điều này cũng dẫn đến chi phí độ lên tới 500 triệu rupiah (785,5 triệu đồng), bao gồm cả hệ thống treo khí nén, trang trí lại nội thất với các họa tiết trang trí Porsche cổ điển trên ghế và cửa, cũng như kiểu ghế lưới Recaro LX của những năm 1990.
Động cơ không giữ nguyên M10 hoặc M40 nguyên bản, mà chuyển sang M42 vốn được sử dụng trên BMW 318i và cho các cuộc đua. Hộp số sàn cũng được chuyển sang hộp số tự động của E36 320i để đi lại thoải mái hằng ngày.
Nội thất lấy cảm hứng từ Porsche - Ảnh: Wapcar
Andre chọn màu vàng bởi trong bộ sưu tập 3-Series đồ sộ của mình, anh chưa có chiếc nào sở hữu màu này - Ảnh: Autofun
Xưởng độ cho biết chuyển đổi động cơ và hộp số là một thách thức lớn khác trong quá trình độ BMW 3-Series, nhưng cuối cùng họ đã thành công - Ảnh: Autofun
Mất khoảng 2,5 tháng để hoàn thành bản độ - Ảnh: e30worldwide/Instagram
Andre là một tín đồ của BMW 3-Series E30. Anh có đủ các phiên bản, từ coupe 4 cửa, M3, coupe 2 cửa, cabriolet cho đến BMW Mas Boy. Chính vì vậy, mà anh quyết tâm cho độ E30 hatchback, một phiên bản vốn không tồn tại trên đời.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận