22/01/2010 07:32 GMT+7

Biến xe khách thành xe chuyên chở hàng lậu

MINH QUANG - ĐOÀN CƯỜNG
MINH QUANG - ĐOÀN CƯỜNG

TT - Ngày 21-1, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ Công an Hà Nội cho biết đã phối hợp với quản lý thị trường bắt giữ một xe chở trên 10 tấn hàng lậu.

ezRa01IJ.jpgPhóng to
Tiêu hủy hàng cấm, hàng giả, hàng kém chất lượng ở Đà Nẵng - Ảnh: Đ.Cường

Theo thông tin ban đầu, rạng sáng qua lực lượng liên ngành tiến hành kiểm tra ôtô khách có hình dáng bên ngoài như xe 45 chỗ. Qua đó, cơ quan chức năng phát hiện trong lòng xe được cải tạo thành nhiều khoang chứa hàng từ nóc xe đến gầm xe. Loại xe này còn được gọi là “xe hầm”, mới được các đối tượng buôn lậu sử dụng để vận chuyển hàng trong thời gian gần đây.

Bước đầu cơ quan công an xác định lái xe là Nguyễn Văn Môn (ở Kiến An, Hải Phòng), chủ xe là ông Nguyễn Duy Cẩn (ở Quảng Yên, Yên Hưng, Quảng Ninh), xe có xuất xứ là xe khách hiệu Hyundai sản xuất năm 1989 tại Hàn Quốc, hết niên hạn sử dụng năm 2009.

* Sáng 21-1, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế (PC15 - Công an TP Đà Nẵng) đã tổ chức tiêu hủy các loại hàng hóa thuộc diện cấm, hàng kém chất lượng, hàng nhái. PC15 cho biết trong đó có 3.500 cây súng nhựa (đồ chơi trẻ em) xuất xứ của Trung Quốc, 43 bao ximăng trắng cùng gần 500 các loại nhựa phụ tùng xe máy do Trung Quốc sản xuất. Cơ quan công an cũng đưa các loại hóa chất như thuốc nhuộm da giày, dầu gội đầu, xà phòng giả... đến bãi rác Khánh Sơn để tiêu hủy.

Theo PC15, đây là số hàng hóa mà lực lượng chức năng đã phát hiện và bắt giữ trong năm 2009 với 37 vụ vi phạm, trị giá gần 2 tỉ đồng.

MINH QUANG - ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên