08/05/2016 12:23 GMT+7

​Biển Nhật Lệ cũng đìu hiu

QUỐC NAM
QUỐC NAM

TTO - “Xác cá chết cũng không có. Rặng san hô thì nghiêng ngả. Chúng tôi lặn suốt nửa giờ chỉ mang lên được vài vỏ ốc, cua đã chết” - một thợ lặn thuật lại.

Cận cảnh dưới đáy biển ở bãi Bến Cá (Nhân Trạch, Quảng Bình) - ảnh cắt từ clip
Cận cảnh dưới đáy biển ở bãi Bến Cá (Nhân Trạch, Quảng Bình) - ảnh cắt từ clip

Cũng trong sáng 7-5, khi phóng viên Tuổi Trẻ cùng thợ lặn lặn xuống biển Nhân Trạch thì một đoàn công tác của Trung tâm Điều tra tài nguyên - môi trường biển (MGMC) thuộc Tổng cục Biển và hải đảo Việt Nam (VASI) phối hợp với Sở TN-MT Quảng Bình đã thuê thợ lặn ra lặn ở khoảng cách gần 3 hải lý trên vùng biển Nhật Lệ (TP Đồng Hới, Quảng Bình). 

Tuy nhiên, một số phóng viên tại Quảng Bình xin đi theo ghi hình đã bị từ chối. Một lãnh đạo trong đoàn này cho biết đoàn chỉ ra lấy mẫu trên và dưới đáy biển nơi nghi có nhiều hải sản chết về xét nghiệm.

Một số phóng viên trước đó chủ động theo một thuyền khác ra tại vùng biển này để tác nghiệp từ khoảng 11g thì bị đoàn công tác trên yêu cầu trở vô bờ “để đoàn làm việc” ngay khi đoàn vừa ra đến.

Chiều cùng ngày, chúng tôi liên lạc với trưởng đoàn này để nắm thông tin ban đầu nhưng trưởng đoàn không nhấc máy sau rất nhiều cuộc gọi. Tuy nhiên, các thợ lặn đi cùng đoàn này cho biết dưới đáy biển Nhật Lệ cũng không phát hiện một con cá sống nào.

“Xác cá chết cũng không có. Rặng san hô thì nghiêng ngả. Chúng tôi lặn suốt nửa giờ chỉ mang lên được vài vỏ ốc, cua đã chết” - một thợ lặn thuật lại.

QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: cá chết Nhật Lệ