13/05/2009 08:42 GMT+7

Biển cấm xe qua cầu Đuống: cảnh sát cũng không hiểu

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TT (Hà Nội) - Để ngăn ngừa sự cố sau khi cầu Đuống (Hà Nội) bị lún sụt, cơ quan chức năng đã cắm biển báo hạn chế xe tải nặng qua cầu này. Tuy nhiên, CSGT cũng khó hiểu được biển báo chỉ dẫn thế nào.

C0T2N0GY.jpgPhóng to blXmWbw5.jpg
Cấm qua cầu nhưng với biển cấm này, nhiều tài xế lầm tưởng cấm hoàn toàn xe 10 tấn vào tuyến đường dẫn đến cầu Đuống Với tấm biển này có thể hiểu xe đến Từ Sơn (Bắc Ninh) phải đi ngược vào nội thành Hà Nội - Ảnh: T.Phùng

Hai tấm biển hạn chế xe được cắm cách nhau khoảng vài chục mét trên quốc lộ 5 đoạn gần điểm giao cắt với đường Nguyễn Văn Cừ (chiều Hải Phòng về Hà Nội). Tấm biển thứ nhất đề: “Từ Sơn, xe tải trên 10 tấn, trục kép, trục ba đi theo hướng này”. Tuy nhiên trung tá Nguyễn Hữu Tâm - đội trưởng đội CSGT số 5 - cho biết không thể hiểu nổi biển báo. “Nếu theo biển này thì đi Từ Sơn (Bắc Ninh) mà lại qua cầu Chương Dương, xuyên qua Hà Nội (đi chiều ngược lại). Trong khi đó, xe tải lớn không được phép qua cầu Chương Dương vào ban ngày”.

Tấm biển thứ hai có vẽ các đường màu đen, có một hướng đi mũi tên chỉ hướng sang Từ Sơn, ở giữa có một biểu tượng cấm xe trên 10 tấn. Nhưng biển này không chú thích rõ tên đường, không thể hiện rõ điểm cấm là cầu Đuống nên khiến nhiều người hiểu nhầm. Những lái xe chở hàng vào đường Ngô Gia Tự nhưng không qua cầu Đuống nhìn biển đều lầm tưởng là cấm luôn xe chạy vào đường dẫn đến cầu Đuống.

Theo trung tá Tâm, việc phân luồng đáng ra phải được thực hiện từ xa trước, ít nhất là từ đoạn giao cắt giữa quốc lộ 5 và quốc lộ 1 mới để các xe tải đi qua cầu Phù Đổng về Bắc Ninh. Nhưng không có biển báo ở đây nên xe tải vào tận nội thành rồi lại phải quay ngược trở ra. Biển báo được cắm hai ngày nhưng chưa phát huy tác dụng, xe tải vẫn cứ qua cầu Đuống nếu không có CSGT đứng ra chỉ dẫn phân luồng.

Ông Nguyễn Anh Tuấn - phó cục trưởng Cục Đường bộ VN, đơn vị được Bộ Giao thông vận tải giao chịu trách nhiệm chính trong việc cắm biển, điều tiết giao thông ở cầu Đuống - cho biết việc cắm biển đã được giao cho Sở GTVT Hà Nội thực hiện, thanh tra giao thông của cục có tham gia phân luồng từ xa.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên