17/04/2017 11:29 GMT+7

Biển báo lạ ở Sóc Trăng?

KHẮC TÂM ghi
KHẮC TÂM ghi

TTO - * Cách đây khoảng 10 ngày, một đồng nghiệp của tôi lái ôtô tải trên tuyến quốc lộ 61B thuộc thị xã Ngã Năm (Sóc Trăng) thì bị cảnh sát giao thông chặn lại lập biên bản với lỗi đi vào khu vực cấm.

Biển báo thiếu chính xác ở tỉnh Sóc Trăng - Ảnh: Đ.H.

Cụ thể, anh đã điều khiển ôtô tải loại 4 chân (4 trục) qua cầu Cái Trầu và cầu Ba Bọng. Khi anh thắc mắc thì được phía cảnh sát giao thông chỉ cho thấy biển báo cấm được lắp hai bên cầu.

Thực tế đúng là nơi đây có lắp cặp biển báo 106a “cấm ôtô tải” kết hợp với biển phụ 505b “loại xe hạn chế qua cầu”, tuy nhiên điều đáng nói là biển 106a đã được vẽ đến 4 bánh xe.

Tôi có tìm hiểu các quy định về biển báo thì thấy việc biển báo 106a được vẽ đến 4 bánh xe không nằm trong quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ (QCVN41:2016/BGTVT). Tôi cho rằng nếu biển báo lạ này không được chỉnh sửa thì sẽ có nhiều tài xế bị phạt oan khi đi vào khu vực này.

Tài xế TRẦN ĐỨC HIỀN

- Ông Phạm Văn Thanh (chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ IV.6) trả lời:

Tuyến quốc lộ 61B đoạn km15+460 - km43+415 tỉnh Sóc Trăng trước đây là đường tỉnh ĐT937 do Sở Giao thông vận tải tỉnh Sóc Trăng quản lý. Trên tuyến này có 7 cầu yếu là các cầu Ba Bọng, Cái Trầu, Ông Tào, 14-9, Tuân Tức, Sa Di và Tai Trâu, có gắn biển tải trọng là 13 tấn.

Tháng 3-2012, tuyến đường này được chuyển thành quốc lộ 61B, do Khu quản lý đường bộ VII (nay là Cục Quản lý đường bộ IV) quản lý.

Thực hiện văn bản của Cục Quản lý đường bộ IV, Chi cục Quản lý đường bộ IV.6 đã triển khai cho đơn vị bảo trì thay thế các biển báo bằng các biển 106a và 505b; đồng thời đặt thêm hai bảng thông báo lưu ý cho lái xe tại hai đầu đoạn tuyến.

Về bản chất, biển 106a là biển “cấm ôtô tải” không quy định số lượng trục xe và biển 505b đặt bên dưới biển 106a để chỉ các loại xe tải chịu hiệu lực của biển báo và trọng lượng lớn nhất cho phép (bao gồm trọng lượng xe và hàng) tương ứng với mỗi loại xe và không phụ thuộc vào số lượng trục.

Trong quá trình khai thác, hình vẽ trên biển 106a bị mờ, đơn vị bảo trì đã thay thế dán lại hình vẽ mới nhưng hình vẽ ôtô trên biển lại thiếu chính xác, đây là một sai sót ngoài ý muốn, chúng tôi sẽ kiểm tra và thực hiện sửa chữa ngay.

KHẮC TÂM ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên