10/06/2016 09:44 GMT+7

Biến bãi rác thành vườn hoa

CẨM TIÊN
CẨM TIÊN

TTO - Các "Siêu thủ lĩnh" đã biến 12 bãi rác thành 12 vườn hoa như khu rác trên đường Trần Xuân Soạn (P.Tân Hưng, Q.7), khu vực chung cư Thanh Đa...

Khu vực đường Trần Xuân Soạn (P.Tân Hưng, Q.7) được cải tạo thành công viên thu nhỏ - Ảnh: CẨM TIÊN
Khu vực đường Trần Xuân Soạn (P.Tân Hưng, Q.7) được cải tạo thành công viên thu nhỏ - Ảnh: CẨM TIÊN

Tại TP.HCM những ngày qua, mỗi nhóm sáu thành viên trong cuộc thi “Siêu thủ lĩnh” do VTV6 Đài truyền hình VN thực hiện tất bật với các công việc của mình: biến 12 bãi rác thành 12 vườn hoa như khu rác trên đường Trần Xuân Soạn (P.Tân Hưng, Q.7), khu vực chung cư Thanh Đa, các xe rác tại góc đường Trần Nhân Tôn - Hùng Vương (P.2, Q.10)...

Nhóm Phạm Nguyễn Thanh Trúc phụ trách khu rác trên đường Trần Xuân Soạn cho biết lúc nhận nhiệm vụ cũng rất sốc trước tình trạng rác trên bờ cho đến những “vật thể lạ” trôi nổi dưới sông, từ những chai lọ nhỏ cho đến cả một tấm nệm trôi lềnh bềnh, nay đã thành một vườn hoa.

Nguồn động lực lớn nhất để các bạn thực hiện là sự giúp sức của chính người dân địa phương, những người bạn từ các trường, các đội hình tình nguyện.

Mỗi ngày, nhóm của Thanh Trúc được bác tổ trưởng dân phố “tiếp tế” cơm trưa, một cô quán nước gần đó thì tiếp nước đá liên tục, những khi cưa gỗ thì nhiều thanh niên địa phương cũng đến hỗ trợ.

Cô Minh Trà - người bán hàng tại góc đường Trần Nhân Tôn - Hùng Vương cho biết trước đây khu vực này có nhiều xe rác thùng đẩy nên người dân lại đổ rác, làm rác rơi xuống cống ngầm rất nhiều. Khi được cải tạo thành vườn hoa, người đổ rác ít hơn, nhưng khi không có người canh chừng lại có vài người để rác lại.

Anh Nguyễn Viết Vũ, bí thư Đoàn Sở Tài nguyên và môi trường TP.HCM, chia sẻ: “Chương trình đã dần thay đổi được thói quen bỏ rác bừa bãi và hình thành hành động bỏ rác đúng nơi quy định của người dân trên địa bàn TP”.

CẨM TIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên