31/03/2015 13:52 GMT+7

26 năm tù cho bị cáo tạt axit bị thương 7 người

THỤC VY
THỤC VY

TTO - Không chỉ tạt axit gây bỏng nặng (thương tật 44%) cho chị H.K.H., Nguyễn Văn Dũng còn khiến 6 phụ nữ, bé gái khác đứng gần H. cũng bị bỏng vì axit văng trúng.

Nguyễn Văn Dũng trước vành móng ngựa - Ảnh: Thục Vy

Ngày 31-3, Tòa án nhân dân TP.HCM xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Nguyễn Văn Dũng (32 tuổi, trú Q.8, TP.HCM) 16 năm tù về tội “giết người” và 10 năm tù tội “cố ý gây thương tích”. Tổng hợp hình phạt mà Dũng phải chấp hành cho cả hai tội là 26 năm tù giam.

Ngoài ra, Dũng còn phải bồi thường cho 7 nạn nhân trong vụ án số tiền gần 1,3 tỉ đồng tiền viện phí, chi phí phẫu thuật, thuốc men…

Vụ Nguyễn Văn Dũng tạt axit vào nhóm phụ nữ, bé gái trên đường Nguyễn Văn Cừ đã gây xôn xao dư luận người dân TP.HCM vào tháng 11-2013.

Theo cáo trạng truy tố, năm 2009, qua chú ruột của H.K.H (25 tuổi, quê Kiên Giang), Dũng quen biết với H. 

Đến năm 2011, Dũng tỏ tình nhưng bị H. từ chối vì đã có bạn trai. Ghen tức, Dũng thường nhắn tin, điện thoại chửi mắng, đe dọa sẽ tạt mực, sơn, axit để gây tổn hại tính mạng, sức khỏe của H.

Sau 2 năm sống trong sợ hãi, tháng 5-2013, H. làm đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng. Trong lúc công an đang điều tra, xác minh thì tháng 10-2013, H. rút đơn tố cáo, đồng thời chuyển chỗ ở, đổi số điện thoại để chuẩn bị kết hôn.

Trong thời gian này, Dũng vẫn âm thầm theo dõi và tiếp tục uy hiếp tinh thần của H. Để thực hiện ý định hủy hoại đời H., Dũng mua axit để sẵn trong nhà chờ cơ hội.

Khoảng 12g30 ngày 3-11-2013, Dũng đi ngang nhà trọ của H. trên đường Nguyễn Văn Cừ (Q.5, TP.HCM) thì thấy cô đang đứng trước nhà. Nghĩ đây là cơ hội, Dũng chạy về phòng trọ, lấy axit đổ vào ca nhựa và chạy vòng trở lại nhà H.

Thấy H. cùng các em gái đang chào chị Tăng Thúy Hà (45 tuổi, hàng xóm) để về quê, Dũng dựng xe, cầm ca đựng axit đi đến tạt thẳng vào người H.

Các em gái cùng mẹ con chị Hà đứng gần đó cũng bị axit văng trúng người gây thương tích. Dũng bỏ chạy và bị người dân bắt giữ giao công an.

Được đưa đi cấp cứu kịp thời, H. thoát chết nhưng một phần gương mặt biến dạng, thân thể bỏng axit nham nhở với tỉ lệ thương thật 44%.

Chị Hà cũng bị axit làm hỏng một mắt và bỏng nhiều chỗ với tỉ lệ tổn thương cơ thể 55%. Ba cô em gái của H. và hai con gái chị Hà cũng bị thương nhẹ với thương tích từ 1-10%.

Tại tòa, Dũng cho rằng H. đã có bạn trai mà còn lừa dối mình, mượn tiền nhưng không trả nên bị cáo mới tạt axit để dằn mặt. Tuy nhiên bị hại H.K.H. khẳng định lời khai của Dũng là bịa đặt.

THỤC VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên