19/11/2013 15:24 GMT+7

Bị tố cáo lừa đảo 1,8 tỉ đồng, luật sư thành bị cáo

H.ĐIỆP
H.ĐIỆP

TTO - Sáng 19-11, HĐXX sơ thẩm Tòa án nhân dân TP.HCM đã tuyên hoãn phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản với bị cáo Lương Anh Tiến, nguyên là luật sư sau khi việc xét hỏi bị cáo đã hoàn tất.

Tạm giam một luật sư nghi lừa đảo “chạy án”

XC9ZfGoF.jpgPhóng to
Bị cáo Lương Anh Tiến được dẫn giải sau khi phiên xét xử bị hoãn - Ảnh: Hoàng Điệp

Theo cáo trạng, trước đó, trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, làm giả con dấu, tài liệu cơ quan, tổ chức xảy ra tại TP.HCM, cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt giam Nguyễn Minh Tuấn (giám đốc Công ty CP du lịch Lộc Bình Phú).

Cơ quan công an xác định Tuấn đã chi hơn 1,8 tỉ đồng thuê người làm giả ba chứng thư bảo lãnh thanh toán của các ngân hàng HSBC và TMCP Gia Định với số tiền 45 tỉ đồng, sau đó dùng để lừa đảo chiếm đoạt sắt thép của Công ty TNHH Ngôi Sao Lam Sơn trị giá hơn 14 tỉ đồng.

TAND TP.HCM đã xét xử sơ thẩm vụ án này, tuyên phạt Tuấn 11 năm tù.

Trong quá trình giải quyết vụ án trên, Tuấn và gia đình đã thuê luật sư Lương Anh Tiến bào chữa, Tiến hứa hẹn “chạy án” cho bị cáo Nguyễn Minh Tuấn thoát tội lừa đảo. Tin lời Tiến, vợ Tuấn là bà Lê Thị Tám và con gái, con rể đã vay tiền đưa cho Tiến 4 lần với tổng số tiền 1,8 tỉ đồng.

Sáng 19-11, tại tòa, Lương Anh Tiến phủ nhận các cáo buộc của VKS, cho rằng mình không lừa đảo số tiền được cáo buộc trên. Tuy nhiên, trả lời thẩm vấn tại tòa, các nhân chứng đều khẳng định đã đưa tiền cho Tiến 4 lần, cả chuyển khoản và đưa tiền mặt.

Sau khi thẩm vấn nhân chứng xong, tòa tuyên bố hoãn xét xử.

H.ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên