18/07/2013 09:41 GMT+7

Bị tẩy chay vì đăng hình nghi can đánh bom Boston

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm qua 17-7, dư luận Mỹ đã lên tiếng chỉ trích dữ dội tạp chí danh tiếng Rolling Stone do đăng trang bìa bức ảnh nghi can đánh bom Boston Dzhokhar Tsarnaev.

Nghi phạm đánh bom Boston chối tội

rQgqCekn.jpgPhóng to
Hình bìa tạp chí Rolling Stone với chân dung Tsarnaev - Ảnh: Reuters

Theo Hãng tin AFP, ít nhất ba chuỗi siêu thị ở Mỹ là CVS, Roche Bros và Walgreens đã tuyên bố sẽ không bán tạp chí Rolling Stone số ra ngày 3-8 “vì tôn trọng các nạn nhân vụ đánh bom Boston và gia đình họ”.

Bức ảnh bìa chụp chân dung Tsranaev với mái tóc quăn bồng bềnh và vẻ mặt buồn bã, đẹp trai như một diễn viên điện ảnh. Các độc giả Rolling Stone khẳng định bức ảnh này rất giống với ảnh bìa Rolling Stone chụp ca sĩ đã qua đời Jim Morrison.

Thị trưởng Boston Thomas Menino đã chỉ trích đây là “một chiến lược tiếp thị nhằm tăng doanh số”.

“Ảnh bìa số ra ngày 3-8 của Rolling Stone đã đối xử với một tên khủng bố như thể hắn là ngôi sao. Điều đó gửi đi một thông điệp tồi tệ là những hành vi phá hoại, giết chóc sẽ đem lại danh tiếng cho những kẻ giết người” - ông Menino khẳng định.

Tạp chí Rolling Stone mô tả bài viết dài 12 trang với tựa đề “Kẻ đánh bom” dựa trên các cuộc phỏng vấn nhiều nhân chứng, là “câu chuyện hấp dẫn và đầy thương tâm về việc tại sao một cậu bé dễ thương với tương lai tươi sáng lại trở thành một con quái vật”.

Tạp chí danh tiếng này khẳng định bài viết về Tsarnaev phù hợp với truyền thống báo chí và phản ánh quyết tâm của Rolling Stone nhằm đăng tải thông tin một cách nghiêm túc và có chiều sâu về những vấn đề chính trị, văn hóa quan trọng nhất thế giới.

Tuy nhiên, trên mạng Internet nhiều người Mỹ đã chỉ trích Rolling Stone “tôn vinh khủng bố” và cho rằng lẽ ra tạp chí này phải đăng hình bìa các nạn nhân chứ không phải là Tsarnaev. Nhiều người khẳng định sẽ không bao giờ mua Rolling Stone nữa.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên