08/01/2013 18:16 GMT+7

Bi Rain bị cấm túc vì hẹn hò

NGUYÊN PHẠM (Theo AFP)
NGUYÊN PHẠM (Theo AFP)

TTO - Biểu tượng nhạc pop Hàn Quốc Bi Rain sẽ bị cấm túc một tuần trong doanh trại quân đội sau khi anh xác nhận đã phá vỡ các quy định nghiêm ngặt của quân đội để hẹn hò cùng bạn gái Kim Tae Hee.

Lộ ảnh hẹn hò, Bi Rain bị điều tra

Oxwam0gS.jpgPhóng to

Lộ chuyện hẹn hò, Bi Rain bị phạt ở trong doanh trại một tuần - Ảnh: AFP

"Theo quyết định từ Ủy ban kỷ luật tại đơn vị của mình, Rain sẽ bị cấm túc trong doanh trại 7 ngày để thể hiện sự ăn năn hối lỗi," phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết.

Vụ bê bối liên quan đến nam ca sĩ 30 tuổi này bắt đầu nổi lên khi những tấm ảnh anh cùng nữ diễn viên Kim Tae Hee, 32 tuổi đang đi chơi cùng nhau trong dịp lễ Giáng sinh vừa qua được đăng tải trên mạng.

Dư luận Hàn Quốc lập tức đặt nghi vấn rằng tại sao một quân nhân với số lượng ngày phép ít ỏi lại có thể có thoải mái ra ngoài hẹn hò như Bi. Đó là chưa kể việc nam ca sĩ này còn không mặc quân phục đầy đủ, chỉnh tề.

Một cuộc điều tra do bộ quốc phòng thực hiện sau đó cho thấy Bi đã “vi phạm quân luật khi hẹn hò riêng tư trong khoảng thời gian còn thi hành công vụ”. Chính vì vậy hình phạt cấm túc – một trong những hình phạt nhẹ nhất của ủy ban kỷ luật – đã được dành cho anh.

Theo AFP, thực hiện nghĩa vụ quân sự đầy đủ là điều vô cùng quan trọng tại Hàn Quốc – quốc gia, theo đúng nghĩa vẫn còn ở trong tình trạng chiến tranh với Triều Tiên khi hai nước này chỉ mới ký một lệnh ngừng bắn, không phải một hiệp ước hòa bình vào năm 1953.

Trước đây, đã xuất hiện nhiều trường hợp các ngôi sao làng giải trí trốn tránh nhiệm vụ vì lo ngại sự nghiệp của họ sẽ bị sao nhãng sau 2 năm phục vụ trong quân đội.

NGUYÊN PHẠM (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên