12/06/2014 13:00 GMT+7

Bí quyết vàng giúp trẻ phát triển chiều cao

Tin dịch vụ
Tin dịch vụ

Tin dịch vụ - Theo kết quả điều tra gần đây của Viện Dinh dưỡng Quốc gia, chiều cao trung bình nam thanh niên 22-26 tuổi ở nước ta là 1,642m, nữ giới là 1,534m. So với các nước châu Á, chiều cao người Việt Nam hiện đang là thấp nhất.

Tuy nhiên, trẻ em Việt Nam sinh sống tại các nước châu Âu lại đạt chiều cao tương đương với trẻ em nước sở tại. Điều này chứng tỏ trẻ em ở Việt Nam chưa phát triển hết tiềm năng về chiều cao. Vậy phải làm sao để trẻ em Việt Nam phát triển chiều cao tối đa?

Các yếu tố giúp trẻ phát triển chiều cao

Chiều cao của con người ảnh hưởng bởi các yếu tố: dinh dưỡng (32%), di truyền (23%), rèn luyện thể lực (20%), môi trường sống, ánh nắng, bệnh tật, giấc ngủ… Nếu được nuôi dưỡng tốt, trong cùng một gia đình, thế hệ sau luôn có chiều cao vượt hơn thế hệ trước. Các bác sĩ chuyên khoa khuyên rằng, cha mẹ cần chú ý chăm sóc trẻ cả quá trình lâu dài, từ khi trẻ còn nằm trong bụng mẹ cho đến hết tuổi dậy thì. Cần đề phòng các bệnh nhiễm khuẩn gây ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ. Bên cạnh các biện pháp giúp cải thiện chiều cao, tăng cường thể lực, trẻ cần được đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, tiêm ngừa đầy đủ.

ohfUCmen.jpg

Thói quen tốt giúp trẻ cao lớn

Rèn luyện thể lực. Sự vận động cơ bắp sẽ kích thích, đẩy mạnh quá trình chuyển hóa năng lượng, trao đổi chất, tăng cường lượng canxi vào mô xương giúp xương vững chắc hơn và phát triển tốt hơn. Tạo cho trẻ thói quen tập thể dục hằng ngày với những bài tập vừa sức, phù hợp với độ tuổi như: chạy, đi bộ, chơi các môn bóng, thậm chí là phụ giúp cha mẹ làm công việc nhà…

Đảm bảo giấc ngủ ngon. Ngủ giúp cơ thể trẻ tiết hormone tăng trưởng, kích thích xương dài ra và phát triển thể chất toàn diện. Số giờ ngủ tùy nhu cầu của mỗi lứa tuổi, song nhìn chung trẻ cần ngủ trên 8 giờ một ngày, ngủ đủ giấc vào buổi tối và buổi trưa. Lưu ý, tuyệt đối không được để trẻ thức khuya vì điều này sẽ làm cho các hormone tăng trưởng không tiết ra nhiều, từ đó làm chậm tăng trưởng chiều cao của trẻ.

Quan tâm đến chế độ dinh dưỡng

Dinh dưỡng là yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến sự phát triển chiều cao, thể chất và trí tuệ của trẻ. Trẻ cần được nuôi dưỡng với một chế độ dinh dưỡng hợp lý như sau:

- Ăn đủ số lượng: Một ngày cho trẻ ăn 3 bữa chính vào sáng, trưa, tối cùng với 2-3 bữa phụ vào giữa buổi sáng và sau giấc ngủ trưa để giúp trẻ tăng cân và chiều cao đều đặn.

- Ăn đủ 4 nhóm dưỡng chất: Đó là đạm, đường, béo, vitamin và khoáng chất. Nên lưu ý chọn phong phú chủng loại thực phẩm.

- Tránh để biếng ăn kéo dài: Biếng ăn là tình trạng phổ biến ở trẻ em, đặc biệt là trẻ dưới 6 tuổi. Trẻ biếng ăn trong thời gian dài không chỉ ảnh hưởng đến phát triển chiều cao mà còn tác động xấu đến trí tuệ, sức đề kháng, chỉ số cảm xúc… Do đó, các bậc phụ huynh cần có những biện pháp kịp thời để sớm chấm dứt tình trạng này. Ngoài ra, có thể bổ sung sản phẩm đặc chế hỗ trợ kích thích trẻ ăn ngon miệng tự nhiên và giúp trẻ hấp thu tối đa chất dinh dưỡng.

Hiện nay, Siro ăn ngon Hoa Thiên đang được rất nhiều ông bố, bà mẹ lựa chọn như một giải pháp hữu hiệu giúp con yêu của mình cao lớn, thông minh hơn từng ngày.

Với các thành phần: L-lysin, Mật ong, Taurin, Cao xương động vật và Calci lactat, DHA, vitamin nhóm B (B1, B2, B5) và vitamin PP… Siro ăn ngon Hoa Thiên không chỉ giúp trẻ hết biếng ăn, ăn ngon miệng hơn mà còn tăng sức đề kháng, giúp trẻ phát triển cơ thể toàn diện về chiều cao và trí thông minh. Nhờ có chứa thành phần Mật ong, có vị ngọt tự nhiên, dễ uống, dễ sử dụng, có thể cho trẻ uống trước bữa ăn, uống nguyên chất, hòa vào nước hay trộn với thức ăn.

fYjU3J1S.jpgSiro Ăn Ngon Hoa Thiên - Giải pháp hiệu quả cho trẻ biếng ăn

Mọi thông tin cần tư vấn, vui lòng liên hệ:Miền Nam: 1900 54 54 77 - 08.6255.2222 – 0905 046 816Miền Bắc: 1900 54 54 77 – 0986 411 415Số GPQC: 539/2011/TNQC-ATTPSản phẩm này không phải là thuốc và không có chức năng thay thế thuốc chữa bệnh.

"Từ ngày 11/10 - 11/12/2013, khi mua 10 hộp Siro ăn ngon Hoa Thiên và đổi 10 vỏ hộp này tại nhà thuốc, Quý khách hàng sẽ nhận được thêm 01 hộp Siro ăn ngon Hoa Thiên cho con yêu của mình. Chương trình áp dụng tại các nhà thuốc trên toàn quốc."

Tin dịch vụ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên