14/12/2015 08:00 GMT+7

​Bí quyết sống khỏe sau phẫu thuật ung thư

TDV
TDV

Qua nhiều thế kỷ, phẫu thuật vẫn là phương pháp chủ yếu và cơ bản nhất trong việc điều trị bệnh ung thư.

Điều trị ung thư bằng phẫu thuật như thế nào

Xu hướng hiện nay là tăng cường phẫu thuật bảo tồn tối đa, phối hợp với các phương pháp điều trị khác (xạ trị, hoá trị liệu) nhằm cải thiện chất lượng sống cho người bệnh. Có hai loại chỉ định phẫu thuật là triệt để và tạm thời, tùy thuộc vào giai đoạn bệnh cũng như quá trình tiến triển tự nhiên của từng loại ung thư.

Phẫu thuật triệt để: Chỉ định này áp dụng với những tổn thương còn nhỏ, khu trú, chưa có di căn xa và rộng.

Phẫu thuật điều trị tạm thời: Chỉ định này áp dụng cho những trường hợp bệnh ở giai đoạn muộn, tổn thương đã lan rộng để làm nhỏ u, phẫu thuật mở thông các tắc nghẽn hoặc làm sạch cho bệnh nhân

Tuy nhiên, sau phẫu thuật, đặc biệt là các bệnh nhân ung thư thì thường lâm vào tình trạng suy nhược thần kinh, suy nhược cơ thể bởi nhiều lý do như: mất máu và tiêu hao năng lượng quá nhiều, hệ thống tiêu hóa bị rối loạn làm ảnh hưởng đến việc hấp thu các chất dinh dưỡng. Ngoài ra tình trạng nhiễm khuẩn, trạng thái căng thẳng thần kinh do đau đớn và mất ngủ cũng góp phần quan trọng tạo nên sự suy nhược cho bệnh nhân ung thư.

Lời khuyên hữu ích của thầy thuốc

Bệnh nhân ung thư sau mổ phải được chăm sóc và theo dõi chặt chẽ để phát hiện sớm biến chứng, tái phát hoặc di căn. Thời gian theo dõi được khuyến cáo là từ 3 - 6 tháng trong ba năm đầu, mỗi 6 tháng cho năm thứ tư và năm thứ năm, sau đó là mỗi năm nên tái khám một lần.

Hướng dẫn người bệnh tập vận động sớm, tập hít thở và cho bệnh nhân ăn uống trở lại sớm vào ngày thứ nhất sau mổ.

Phẫu thuật làm ảnh hưởng đến khả năng tiêu hóa thức ăn và hấp thu chất dinh dưỡng. Vì vậy cần có chế độ dinh dưỡng khoa học và hợp lý dành cho các bệnh nhân ung thư để làm lành vết thương, chống nhiễm trùng và hồi phục sức khỏe sau cuộc mổ.

Sử dụng các loại thảo dược có tác dụng bổ máu, nâng cao thể trạng, để bệnh nhân ung thư nhanh chóng cải thiện sức khoẻ, thể chất, tránh suy kiệt sau phẫu thuật. Trong đó nổi bật là Nano Curcumin, dạng bào chế công nghệ cao của tinh chất nghệ vàng.

Từ xa xưa, nghệ vàng đã được sử dụng thường xuyên cho bệnh nhân sau mổ do có nhiều công dụng quý như hoạt huyết, sinh cơ, làm tan máu ứ, giảm đau, làm mờ và liền sẹo. Ngày nay, các nhà khoa học phát hiện tinh chất nghệ vàng Curcumin còn có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn mạnh, loại bỏ, săn lùng các gốc tự do, nên bệnh nhân ung thư sử dụng Nano Curcumin còn giúp giảm nguy cơ bị nhiễm trùng và tái phát sau mổ.

Bên cạnh đó, Curcumin còn có tác dụng hủy diệt theo cơ chế từng bước thông qua việc kích thích quá trình chết tự nhiên của tế bào ung thư. Điều này giúp các tế bào ung thư bị vô hiệu hóa nhưng không gây ảnh hưởng đến tế bào lành tính, đồng thời ngăn ngừa sự hình thành tế bào ung thư mới.

Hiện nay tại Việt Nam, Nano Curcumin đã được sản xuất thành công từ củ nghệ vàng trồng trong nước, được đánh giá cao về chất lượng và sản xuất thành phẩm dưới dạng viên nang mềm CumarGold.

Bệnh nhân ung thư chỉ cần uống 4-6 viên CumarGold, vừa tiết kiệm thời gian, tiền bạc và đem lại hiệu quả thiết thực, thêm hy vọng chiến thắng bệnh tật

Để được tư vấn thêm, độc giả vui lòng gọi Trung tâm tư vấn sức khỏe miễn cước 1800.1796 hoặc truy cập website cumargold.vn.

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: điều trị ung thư