23/12/2013 15:37 GMT+7

"Bí quyết" giành HCV của đội U-23 Thái Lan: Kiatisak

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Báo chí Thái Lan đánh giá, việc bổ nhiệm Kiatisak làm HLV chính là chìa khóa giúp đội tuyển U-23 Thái Lan trở lại "ngôi vương" của môn bóng đá nam tại SEA Games.

Trước đây, bóng đá Thái Lan từng giữ kỉ lục 8 lần liên tiếp vô địch SEA Games từ năm 1993 đến 2007. Nhưng trong 2 kì SEA Games gần nhất (Lào, 2009 và Indonesia, 2011), họ đã đánh mất vị thế của mình khi bị loại ngay từ vòng đấu bảng. Những thất bại này đã khiến Liên đoàn bóng đá Thái Lan (Thái FA) hứng phải cơn thịnh nộ từ người hâm mộ.

Nhưng ở SEA Games 27, cơn khát vàng của bóng đá Thái Lan đã được giải tỏa khi thầy trò Kiatisak thể hiện sức mạnh tuyệt đối trước các đối thủ để đoạt HCV rất thuyết phục. Chức vô địch SEA Games tại Myanmar sẽ là bước đệm để bóng đá Thái Lan tìm lại hình ảnh "ông kẹ" vốn có ở khu vực Đông Nam Á.

Nhật báo Bangkok Post (Thái Lan) bình luận: "Rõ ràng quyết định bổ nhiệm cựu danh thủ Kiatisak làm HLV trưởng đội U-23 Thái Lan chính là chìa khóa cho thành công của bóng đá Thái ở SEA Games 27". 

Kiatisak đã bắt tay vào công việc lên kế hoạch tập luyện và chuẩn bị cùng đội U-23 cho SEA Games 27 từ đầu năm nay. Trong quá trình này, Kiatisak và cầu thủ của ông đã tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm qua các trận giao hữu với các đối thủ đáng gờm như Trung Quốc, Chelsea và Manchester United. Đáng nói là ở những trận đấu nói trên, HLV Kiatisak đã mạnh dạn sử dụng các cầu thủ trẻ (nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho SEA Games) trong màu áo tuyển quốc gia để giúp họ tăng cường cọ xát và học hỏi.

HLV Kiatisak tự mình đi khắp nơi để tuyển chọn cầu thủ vào đội U-23 Thái Lan và trong quá trình chuẩn bị, HLV Kiatisak cũng đã hứng chịu nhiều chỉ trích. Nhưng ông vẫn im lặng và trả lời mọi chỉ trích bằng chiếc HCV SEA Games 27. 

Kiatisak chia sẻ với nhật báo Bangkok Post: "Chúng tôi đã làm việc cực lực trong cả năm trời. Mục đích của chúng tôi là giành chiếc HCV SEA Games và chúng tôi đã làm được điều đó. Chẳng có gì khác hơn ngoài cảm giác hạnh phúc vào lúc này".

Chiến thắng của U-23 Thái Lan còn cứu cả "chủ tịch tranh cãi" Thái FA Worawi Makudi- người đã nhận những chỉ trích vì không "chăm lo" chu đáo để đội tuyển quốc gia và U-23 Thái Lan thất bại trong những năm gần đây. Chiếc HCV SEA Games 27 có thể là thứ "vũ khí" giúp ông Makudi chống lại những chỉ trích trong thời gian qua.    

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên