28/04/2013 06:14 GMT+7

Bí quyết chọn trái cây ngon

DŨNG TUẤN
DŨNG TUẤN

TT - Trước một “rừng” trái cây tại các chợ và siêu thị, người tiêu dùng không phải lúc nào cũng chọn được cho mình những trái tươi, ngon vừa ý mà đôi khi còn mua nhầm loại trái cây đã để lâu, chất lượng không đảm bảo. Chị Hồng Nga (chủ sạp trái cây tại chợ đầu mối Hóc Môn, TP.HCM) cho rằng việc chọn được trái cây tươi ngon, vừa ý cũng cần có những bí quyết nhất định.

Theo chị Nga, đặc điểm dễ nhận dạng nhất của trái cây tươi chính là độ cứng của từng loại quả. Đối với thanh long, nên chọn những trái có tai màu xanh, còn cứng, đụng vào có thể làm gãy tai là đảm bảo độ tươi của trái. Trái thanh long ngon có da căng, mướt và có độ bóng bên ngoài. Các loại cam, quýt nên lưu ý đến lá và cuống của trái. Nếu trái cam đã rụng lá, rụng cuống, vỏ co lại... thì đó là những trái đã để qua đêm, nhiều ngày.

Loại xoài ngon là những trái lớn hoặc vừa phải, căng và cầm chắc tay. Xoài xanh nên chọn trái có màu xanh đậm, trái xoài mới thường có phấn ở vỏ, sờ vào thấy mềm là xoài đã cũ. Đối với sầu riêng, người tiêu dùng thường băn khoăn về số lượng múi. Theo chị Nga, sầu riêng tròn trái, không bị lép hoặc lệch là trái có số lượng múi đều nhau. Chọn sầu riêng cũng nên sờ gai, nếu thấy đã mềm thì sầu riêng không còn tươi.

DŨNG TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên