20/12/2016 17:00 GMT+7

​Bí quyết ăn no mà không béo của phụ nữ Nhật

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Trên đường phố Nhật Bản, chúng ta sẽ rất khó để bắt gặp một phụ nữ nặng cân. Với mức sống của người dân Nhật thì việc thừa cân là chuyện bình thường nhưng tại sao phụ nữ Nhật vẫn giữ được thân hình cân đối?

Thực ra, người Nhật rất cẩn thận trong việc chọn lựa thực phẩm và tỉ mỉ trong cách ăn.

1. Bắt đầu bằng việc uống canh

Chúng ta có thể học theo phương pháp ăn của Nhật Bản, họ luôn bắt đầu bữa ăn bằng việc uống canh, đặc biệt là canh thịt. Nó sẽ khiến cho bạn có cảm giác no bụng ngay từ đầu bữa ăn.

Các chuyên gia đã tiến hành một cuộc thí nghiệm với 2.188 người đàn ông và 2.849 phụ nữ, họ đã phát hiện ra rằng chỉ số thể chất (BMI) của những người uống canh từ 5 đến 6 lần trước bữa ăn trong một tuần sẽ thấp hơn 23 (đây là chỉ số lý tưởng), còn những người không thường xuyên uống canh trước bữa ăn có chỉ số BMI vượt qua 27.

2. Biết cách thưởng thức bữa ăn

Người Nhật thường rất thờ ơ với đồ ăn nhanh, họ thường lựa chọn các loại thực phẩm như thịt, cá, các sản phẩm từ sữa, bánh ngọt.

Người Nhật cho rằng thực phẩm tươi ngon sẽ dễ khiến ta có cảm giác no. Đây là thói quen hoàn toàn trái ngược với người Mỹ, người Mỹ thường muốn bàn ăn đầy ắp thức ăn, sau bữa ăn họ lại ăn rất nhiều đồ ăn ngọt.

DavidKatz, tác giả của cuốn sách bán chạy "Phương pháp ăn" đã viết: "Nếu bạn coi việc ăn uống trở thành phương thức tiêu khiển, chọn lựa những nguyên liệu tươi ngon cho bữa ăn. Nếu làm được những điều đó, lượng calo trong các món ăn chắc chắn sẽ không cao".

3. Đề cao đồ ăn tươi

Đồ ăn tươi không những thu hút người ăn, bên cạnh đó nhiệt lượng trong nó sẽ được giảm mạnh.

Đại học Cornell đã tiến hành nghiên cứu với 6.500 người trưởng thành tại Trung Quốc và phát hiện ra rằng lượng thức ăn của một người Trung Quốc cao hơn người Mỹ 30%.

Tuy nhiên nếu so sánh về trọng lượng, người Trung Quốc lại nhẹ hơn người Mỹ đến 25%. Nguyên nhân của điều này chính là người Trung Quốc sử dụng rất nhiều đồ ăn thực vật.

Người Nhật thường có thói quen sử dụng 5 màu sắc cho các món ăn trên bàn ăn của họ: đỏ, xanh đen, vàng, trắng và đen tương ứng với các màu đó chính là ớt đỏ, bí, hành tây, đậu đen, súp lơ và bắp cải.

Các chuyên gia khuyên rằng chúng ta nên sử dụng nhiều loại rau chứ không phải là một.

4. Giữ thói quen ăn rau và trái cây

Theo một nghiên cứu của Hiệp hội dinh dưỡng Tây Ban Nha, những người thích ăn dầu ôliu sẽ dễ dàng chấp nhận các món ăn từ rau, từ đó họ có thể giữ được vóc dáng mảnh mai của mình.

Đại học Harvard đã tiến hành một cuộc nghiên cứu trong suốt 12 năm với 74.000 y tá và phát hiện ra rằng những người thường xuyên dùng rau và hoa quả làm thức ăn chính có cân nặng ít hơn những người bình thường 28%.

5. Không làm việc khác khi ăn

Có rất nhiều người Mỹ có thói quen dùng bữa trước màn hình ti vi, hoặc có một số người thì ăn đồ ăn nhanh trong lúc lái xe.

Tuy nhiên, người Nhật lại coi những hành động đó là mất lịch sự. Ngoài ra, chúng ta cũng rất khó để nhìn thấy một người Pháp uống cafe khi đang lái xe.

Các chuyên gia chỉ ra rằng khi chúng ta ăn trong lúc làm việc, tham gia giao thông hay xem ti vi, chúng ta rất dễ bị phân tâm và trong vô thức chúng ta sẽ ăn nhiều hơn, thậm chí khi đã no nhưng vẫn cứ ăn.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên