07/12/2013 15:02 GMT+7

Bị phạt đến 300.000 đồng nếu hút thuốc lá sai quy định

Q.L
Q.L

TTO - Từ ngày 31-12, người hút thuốc lá tại nơi cấm hút hoặc hút đúng khu vực cho hút thuốc nhưng bỏ mẩu, tàn thuốc lá không đúng nơi cũng sẽ bị cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100-300 ngàn đồng.

DGmADCcU.jpgPhóng to
Hút thuốc lá tại nơi cấm có thể bị phạt đến 300.000 đồng

Đây là một trong những nội dung của Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế vừa được Chính phủ ban hành và có hiệu lực thi hành từ ngày 31-12-2013.

Ngoài xử phạt cá nhân, nghị định này cũng quy định mức phạt đối với các tổ chức. Theo đó, chủ các cơ sở sẽ bị phạt từ 3-5 triệu đồng nếu không treo biển có chữ hoặc biểu tượng "cấm hút thuốc lá" tại địa điểm cấm hút thuốc lá, không yêu cầu người vi phạm chấm dứt việc hút thuốc trong cơ sở của mình; không tổ chức thực hiện, kiểm tra đôn đốc thực hiện đúng quy định về cấm hút thuốc lá tại địa điểm thuộc quyền quản lý, điều hành.

Bên cạnh đó, nghị định cũng quy định phạt hành chính từ 5-10 triệu đồng nếu tại nơi dành riêng cho người hút thuốc không có phòng và hệ thống thông khí tách biệt với khu vực không hút thuốc lá; không có dụng cụ chứa mẩu, tàn thuốc lá; không có biển báo tại vị trí phù hợp, dễ quan sát; không có thiết bị phòng cháy, chữa cháy.

Q.L
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên