03/07/2006 03:08 GMT+7

Bí mật gia đình: phút nhìn lại mình

H.SƠN
H.SƠN

TT - "Trong bữa ăn, cha mẹ thường nói về chuyện gì nhất?". "Dạ, chuyện tiền bạc", câu trả lời ngộ nghĩnh của thí sinh nhỏ tuổi khiến khán giả xem truyền hình phải bật cười về sự trung thực đến dễ thương của trẻ.

H9C2n2RJ.jpgPhóng to
Các thí sinh tham gia game show Bí mật gia đình - Ảnh: H.Lê
TT - "Trong bữa ăn, cha mẹ thường nói về chuyện gì nhất?". "Dạ, chuyện tiền bạc", câu trả lời ngộ nghĩnh của thí sinh nhỏ tuổi khiến khán giả xem truyền hình phải bật cười về sự trung thực đến dễ thương của trẻ.

Sự có mặt của những thí sinh nhí luôn là điểm nhấn tạo sức hút chương trình game show Bí mật gia đình (phát sóng định kỳ vào thứ ba hằng tuần, lúc 19g trên HTV7).

Bí mật gia đình có tên gốc là Family Secrets, do Canada sản xuất. Chương trình này đã phát sóng ở Pháp, Canada, Ba Lan và Việt Nam là nước châu Á đầu tiên mua bản quyền chương trình này.

Với mục đích đào tạo để giới thiệu các bạn trẻ có ngoại hình và năng khiếu tham gia các bộ phim nhựa, phim truyền hình, các vở kịch..., lần đầu tiên NVH Thanh niên (TP.HCM) mở khóa đào tạo diễn viên với sự cộng tác và giảng dạy của các giảng viên, đạo diễn sân khấu, điện ảnh uy tín, nhiều kinh nghiệm.

Tất cả bạn trẻ (15-25 tuổi) yêu thích và có năng khiếu ở các lĩnh vực nghệ thuật nói trên đều có thể đăng ký tham gia. Khóa học chia làm hai lớp (kéo dài tám tuần, mỗi tuần học ba buổi vào thứ ba-năm-bảy) khai giảng cuối tháng 7-2006.

Được xây dựng trên mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái, những câu hỏi đặt ra trong Bí mật gia đình xoay quanh sự hiểu biết của các thành viên. Có những câu hỏi hết sức đơn giản như con sợ môn gì nhất, giường ngủ con thường có gì?...

Thế nhưng, đôi khi cả mẹ lẫn con đều chưa có cùng tiếng nói chung. Mẹ cho rằng con sợ môn vẽ, nhưng sự thật con lại thích môn này nhất. Mẹ cho rằng trên giường con có sách, con lại nói là thú nhồi bông...

Trong những năm gần đây, cuộc sống gia đình có nhiều sự thay đổi. Cha mẹ bận làm việc, con cái bận học hành, thời gian dành cho nhau quá ít. Đôi khi người lớn cứ cho rằng mình hiểu rõ về con nhưng thật sự thì ngược lại.

Vì thế, có lẽ điều thú vị nhất mà Bí mật gia đình mang lại đó là cơ hội để các thành viên có thể nhìn lại mình và thêm hiểu nhau hơn.

Như ý kiến chị Thu Thảo, thí sinh đoạt giải cao nhất trong cuộc thi đầu tiên: "Dĩ nhiên thắng giải đã là niềm vui, nhưng điều mà tôi cảm thấy vui nhất là hai mẹ con có dịp trắc nghiệm để thêm hiểu về nhau. Thật may là qua sự kiểm chứng này, tôi thấy mình hiểu con đến 90%. Đó chính là món quà ý nghĩa nhất".

H.SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên