23/06/2014 16:11 GMT+7

Bí mật cảm động đằng sau kiểu tóc kỳ dị của Ronaldo

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Đằng sau kiểu tóc có phần kỳ dị của Cristiano Ronaldo là một câu chuyện cảm động liên quan đến một cậu bé mắc bệnh não.

Ở trận Bồ Đào Nha hòa Mỹ 2-2, siêu sao Ronaldo trưng ra một kiểu tóc khá kỳ dị khi bên cạnh mái đầu hớt cao, anh còn để một đường lõm hình chữ V. Nhiều người có thể không lấy làm lạ bởi Ronaldo là cầu thủ nổi tiếng đỏm dáng. Nhưng tờ Sport Bild của Đức cho biết "vết sẹo hình chữ V" trên mái tóc của Ronaldo không phải là một mẫu tóc lạ đời nào đó, mà do chính siêu sao này cố tình để, nhằm thể hiện sự ủng hộ đối với cậu bé Erik Ortiz Cruz, người vừa phải phẫu thuật não cuối tuần trước.

Cách đây không lâu, một tổ chức từ thiện đã đề nghị Ronaldo ký tặng lên tấm áo đấu cho Erik, một mơ ước của cậu bé đang phải đối mặt với thần chết vì căn bệnh nặng liên quan đến não này. Cảm động, siêu sao của Bồ Đào Nha quyết định tài trợ toàn bộ chi phí phẫu thuật cho Erik. Và sau đó, anh quyết định để "vết sẹo hình chữ V", hình dáng tương tự với vết mổ của Erik bên phải mái đầu của mình như một sự ủng hộ tinh thần dành cho cậu bé.

Erik Ortiz Cruz bị loạn sản vỏ não, một căn bệnh bẩm sinh của vỏ não. Cậu bé lên cơn động kinh đến 30 lần một ngày và chi phí phẫu thuật lên đến 50.000 euro bị xem là quá khả năng đối với gia đình của Erik.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: bệnh não tóc