19/04/2013 08:57 GMT+7

Bị loại, Murray mất cả hạng 2

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Khuya 18-4, các trận đấu vòng 3 giải Monte Carlo Masters đã kết thúc với bất ngờ lớn khi Murray bị loại chóng vánh. Cùng với Murray, hai tay vợt sừng sỏ là Del Potro và Berdych cũng phải rời cuộc chơi.

TTO - Khuya 18-4, các trận đấu vòng 3 giải Monte Carlo Masters đã kết thúc với bất ngờ lớn khi Murray bị loại chóng vánh. Cùng với Murray, hai tay vợt sừng sỏ là Del Potro và Berdych cũng phải rời cuộc chơi.

Andy Murray đã có trận đấu rất dở trong giải đấu đầu tiên ở mặt sân đất nện. Tay vợt người Anh nhanh chóng để thua đối thủ đến từ Thụy Sĩ Stanislas Wawrinka với tỉ số đậm đà 1-6, 2-6.

Wawrinka đã có đấu pháp hợp lý là chơi kiên trì từ cuối sân kết hợp những cú giao bóng rất mạnh. Điều này đã khắc chế được lối chơi tấn công đầy sức mạnh của Murray.

Bước vào trận, tay vợt người Anh nhập cuộc khá tốt khi tiến đến điểm bẻ bàn giao bóng của đối phương nhưng đó là tất cả những gì anh làm được. Wawrinka là người hoàn toàn làm chủ trận đấu, cộng với Murray phạm khá nhiều lỗi tự đánh hỏng nên đã phải gác vợt nhanh chóng.

Thua trận ngay từ vòng ba, Murray bị trừ điểm rất nặng trên bảng xếp hạng ATP nên phải nhường lại vị trí thứ 2 cho Roger Federer, tay vợt không tham dự giải đấu này.

Ngoài Murray, hai tay vợt sừng sỏ trên mặt sân cứng là Juan Martin Del Potro và Tomas Berdych cũng đã rời giải đấu trên mặt sân đất ở ngay vòng ba. Tomas Berdych bị đối thủ vô danh Fognini loại với tỉ số 4-6, 2-6. Còn Del Potro gác vợt trước cựu binh người Phần Lan Nieminen với tỉ số 4-6, 6-4, 7-6.

Trong khi đó, Djokovic tiếp tục bị chấn thương hành hạ. Anh vẫn ghi tên mình vào tứ kết nhưng phải rất chật vật mới lội ngược dòng 4-6, 6-2, 6-2, loại Juan Monaco - tay vợt khá mạnh trên mặt sân đất nện. Tiếp theo Djokovic sẽ gặp Nieminen và đây hứa hẹn sẽ là trận đấu rất khó cho tay vợt số 1 thế giới.

Trong khi các tay vợt mạnh đều rất chật vật thì ngược lại, tay vợt 8 lần liên tiếp vô địch giải Rafael Nadal tiếp tục chứng tỏ sức mạnh của mình trên mặt sân đất nện. Ở vòng 3, Nadal thắng dễ dàng Philipp Kohlschreiber với tỉ số 6-2, 6-4. Đây là trận thắng thứ 44 liên tiếp của Nadal tại giải. Tiếp theo ở tứ kết, Nadal chỉ gặp phải tay vợt hạng 34 thế giới người Bulgaria Grigor Dimitrov.

Cùng lọt vào tứ kết còn có hai tay vợt Pháp là Jo-Wilfried Tsonga và Richard Gasquets.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên