29/03/2013 05:51 GMT+7

Bị đứt gân 2 gót chân do điều trị sai

T.LŨY
T.LŨY

TT - Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ vừa tiếp nhận một bệnh nhân bị đứt gân cả hai gót chân, các bác sĩ nghi ngờ trước đó bệnh nhân từng điều trị bằng thuốc có chứa corticoid. Bệnh nhân là bà Đ.T.B.T. (43 tuổi, tỉnh Hậu Giang).

Theo lời bệnh nhân, cách đây gần bốn tháng bà bị bệnh thần kinh tọa, đau hai gót chân, đến chữa trị tại một phòng mạch bác sĩ tư ở Cần Thơ. Bệnh nhân điều trị tại đây ba tuần, “bác sĩ không nói tôi bị bệnh gì, chỉ chích thuốc mỗi tuần một mũi vào hai gót chân” (tổng cộng đã chích sáu mũi trực tiếp vào hai gót chân). Sau khi chích về bệnh nhân thấy hết đau và đi làm ruộng trở lại, nhưng sau đó ngay vị trí vết chích bị mưng mủ, đi lại khó khăn, bệnh nhân bó thuốc nam, chân vẫn đau không giảm. Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ khám và xác định bệnh nhân đã bị đứt gân hai gót chân.

Bác sĩ Lê Nhất Vũ (khoa ngoại chấn thương Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ) cho biết trường hợp này là một trong những ca nghi ngờ do điều trị bằng cách chích trực tiếp corticoid vào vị trí viêm. Thông thường vẫn có thể điều trị bằng cách chích thuốc có corticoid vào, nhưng phải xác định rõ nguyên nhân đau và chích đúng vị trí, nếu không rất dễ làm tổn thương.

T.LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên