18/03/2011 03:05 GMT+7

Bị di chứng sau 8 năm chích silicon nâng ngực

T.DƯƠNG
T.DƯƠNG

TT - Ngày 17-3, TS.BS Phạm Trịnh Quốc Khanh, phó khoa chấn thương chỉnh hình - bỏng Bệnh viện Cấp cứu Trưng Vương TP.HCM, cho biết bệnh viện vừa tiếp nhận bệnh nhân P.T.T., 32 tuổi, ở Cà Mau, nhập viện do bị biến dạng, viêm vón cục, đau nhức hai bên ngực.

Bệnh nhân kể tám năm trước đã ra nước ngoài để chích silicon nâng ngực. Những ngày gần đây chị T. mới thấy ngực đau, bị biến dạng, sờ vào thấy có cục nổi lên. Hiện các bác sĩ đang chuẩn bị phẫu thuật để lấy bớt mô viêm vón cục ở ngực cho bệnh nhân, tuy nhiên khả năng phục hồi hình dáng bộ ngực cho chị T. như ban đầu là điều không thể.

Bác sĩ Quốc Khanh khẳng định 100% bệnh nhân chích silicon để nâng ngực, nâng mũi đều sẽ có biến chứng, di chứng. Có người bị biến chứng tức thì ngay lúc chích, có người bị di chứng về sau. Những biến chứng, di chứng thường gặp trong chích silicon là nhiễm trùng, hoại tử da, biến dạng vùng được bơm, gây đau nhức, thậm chí làm tử vong.

Hiện nay, các nước đã không sử dụng silicon để chích nữa. Tuy nhiên, tại Bệnh viện Cấp cứu Trưng Vương vẫn gặp một số bệnh nhân bị biến chứng tức thì do tự chích silicon hoặc được chích tại các cơ sở thẩm mỹ nhỏ, chích silicon dạo.

T.DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên