12/08/2011 04:46 GMT+7

Bị đánh gãy tay, 10 tháng chưa được giải quyết

NGUYÊN LINH
NGUYÊN LINH

TT - Hơn mười tháng nay, bà Phan Thị Còn (70 tuổi, trú thôn Mậu Tài, xã Phú Mậu, huyện Phú Vang, Thừa Thiên - Huế) gửi đơn kêu cứu đến các cơ quan chức năng về việc bà bị hành hung, đánh gãy tay nhưng không được giải quyết.

gqdmMyX5.jpgPhóng to

Sau hơn mười tháng bị đánh, các ngón tay ở cánh tay phải của bà Còn vẫn không thể co duỗi được - Ảnh: Nguyên Linh

Theo bà Còn, chiều 3-10-2010, thấy em trai là ông Phan Đình Đẩu (60 tuổi, trú thôn Mậu Tài) bị cha con ông Phan Sính và Phan Đình Quát chặn đánh giữa đường nên bà chạy đến nói lời can ngăn. Tuy nhiên, khi bà Còn vừa chạy đến thì bị hăm dọa nên bỏ chạy và bị ông Quát cầm cây tre dài khoảng 1,5m đuổi theo đánh bà gãy tay phải.

Bà Còn cho biết trước đó bà và ông Đẩu tố cáo ông Quát chiếm dụng đất công. Sau đó, UBND huyện Phú Vang đã có kết luận giải quyết đơn tố cáo của chị em bà là đúng sự thật và quyết định thu hồi diện tích đất ông Quát lấn chiếm, nên ông Quát đánh chị em bà để trả thù.

Được biết, bà Còn già yếu sống độc thân, từ khi bị đánh gãy tay sức khỏe giảm sút, không thể lao động để nuôi sống bản thân mà phải sống nhờ anh em, họ hàng. Sau hơn mười tháng bị đánh, các ngón tay ở cánh tay phải của bà Còn vẫn không thể co duỗi được.

“Sau khi ra viện tui đã gửi đơn khiếu nại đến UBND xã Phú Mậu, Công an huyện Phú Vang yêu cầu xử lý hành vi hành hung của ông Quát. Thế nhưng tui năm lần bảy lượt gửi đơn kêu cứu khắp nơi mà mười tháng nay vụ việc vẫn chưa được xử lý. Hằng ngày tui bị cha con ông Quát đe dọa sẽ đánh tàn phế vì dám khiếu kiện” - bà Còn bức xúc.

Ngày 3-8, trung tá Lê Văn Vũ - trưởng Công an huyện Phú Vang - cho biết đã nhận được nhiều đơn thư khiếu nại, kêu cứu của bà Còn. Ông Vũ nói: “Hành vi của ông Quát dùng cây đánh bà Còn gãy tay đã rõ. Tuy nhiên, thương tật của bà Còn chỉ 8% nên công an còn xem xét các yếu tố khác như hung khí gây án, ý chí của người bị hại mới quyết định khởi tố vụ án hay không”.

Theo trung tá Tống Viết Đức - điều tra viên thụ lý vụ án, do giải thích của TAND tối cao về khái niệm “hung khí nguy hiểm” không rõ ràng nên các cơ quan tố tụng có nhiều tranh cãi về cây tre mà ông Quát đã dùng để đánh bà Còn. “Có ý kiến cho rằng đó là hung khí nguy hiểm, ý kiến khác lại nói đó không là hung khí nguy hiểm khiến vụ án kéo dài, chưa thể khởi tố được” - ông Đức nói.

NGUYÊN LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên