26/11/2010 05:11 GMT+7

Bị bắt oan vì trùng họ tên

SƠN ĐỊNH
SƠN ĐỊNH

TT - Đã 10 ngày được thả về nhà nhưng ông Võ Văn Hùng (ngụ ấp 3, nay là ấp 4, xã Xuân Tâm, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai) vẫn chưa hết bàng hoàng. Ông Hùng nói: “Tôi bị công an còng tay bắt đi, cả xóm ai cũng nhìn thấy. Khi trở về nhà tôi thấy mình oan ức mà không biết giải thích với mọi người ra sao”.

ShYbVNED.jpgPhóng to
Ông Võ Văn Hùng - Ảnh: HÀ MI
Theo ông Hùng, khoảng 6g ngày 12-11, ba công an xã Xuân Tâm bước vào nhà, hỏi ông Hùng có phải là con của ông Võ Văn Đông và bà Trần Thị Thành không. Ông Hùng trả lời “dạ phải”, lập tức công an xã đọc lệnh bắt và còng tay.

Ông Hùng ú ớ hỏi: “Các anh còng tôi vì tội gì?”. Công an xã lấy ra tờ lệnh truy nã bắt giữ “Võ Văn Hùng ngụ ấp 3, xã Xuân Tâm, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản công dân” do Công an quận 6 (TP.HCM) ký ngày 20-8-2000.

Chiều cùng ngày, Công an quận 6 cử người đến Đồng Nai “xác minh và truy bắt đối tượng truy nã”. Trong biên bản bắt giữ có ghi: Võ Văn Hùng, sinh năm 1958, quê Đà Nẵng như lệnh truy nã. Nhưng ông Hùng và cả vợ ông đều chứng minh toàn bộ giấy tờ tùy thân đều ghi quê quán Sóc Trăng, sinh năm 1959, hình trong lệnh truy nã không phải là ông. Dù vậy, ông Hùng vẫn bị áp giải đưa về Công an quận 6.

Ông Hùng kể: “Tôi bị nhốt đến chiều 15-11 thì công an cho xe ôm chở tôi ra bến xe miền Đông, hướng dẫn tôi lên xe về nhà”. Lúc được thả, ông Hùng xin Công an quận 6 cho ông một giấy tờ gì đó để chứng minh ông vô tội nhưng đến nay vẫn chưa có mảnh giấy nào.

Giải thích về việc bắt nhầm ông Hùng, đại úy Doãn Văn Đến - trưởng Công an xã Xuân Tâm - cho biết: “Lúc lực lượng vào hỏi tên cha, tên mẹ ông Hùng đều khớp với lệnh truy nã nên mới bắt. Nhưng khi đưa về xã chúng tôi thấy có vài chi tiết như năm sinh, quê quán và hình ảnh không giống nên đã báo Công an quận 6 lưu ý. Các anh ở Công an quận 6 nói cứ đưa ông Hùng về TP.HCM rồi xem hồ sơ”.

Công an xã Xuân Tâm khẳng định: “Sự việc đã rõ nên chúng tôi sẽ tổ chức họp dân và thông báo cho mọi người biết rằng ông Võ Văn Hùng bị bắt oan”.

Trong công văn trả lời Công an xã Xuân Tâm, thượng tá Ngô Văn Thêm - phó thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 6 - nêu rõ: sau khi nhận diện thì phía bị hại khẳng định ông Võ Văn Hùng bị công an quận bắt giữ ngày 12-11 không phải là người trước đây chiếm đoạt tài sản. So sánh hình trong quyết định truy nã và người vừa bị bắt giữ thì không phải là một người.

SƠN ĐỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên