03/08/2015 11:55 GMT+7

Bí ẩn vụ rơi máy bay chở người nhà Osama bin Laden

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Chiếc máy bay Phenom 300 chở ba người nhà Osama bin Laden rơi xuống Hampshire (Anh) đang đặt ra nhiều nghi vấn bởi máy bay rơi trong điều kiện đường băng và thời tiết bình thường.

Vụ rơi máy bay gây nhiều nghi vấn - Ảnh: mirror.co.uk

Chiếc Phenom 300 cất cánh từ Ý gặp nạn khi đang hạ cánh xuống sân bay Blackbushe ở Hampshire. Tin cho biết máy bay khi đó chở bốn người, gồm phi công người Jordan và ba người nhà bin Laden (gồm người mẹ kế tên Rajaa Hashim, em gái Sana và chồng cô này - Zuhair Hashim), không ai sống sót sau tai nạn.

Theo tờ The Guardian, đây là vụ tai nạn khó hiểu khi Phenom 300 được đánh giá là một "máy bay phản lực đáng tin cậy".

Ngoài ra, máy bay còn được trang bị hệ thống điều khiển điện tử "fly-by-wire" - hệ thống sử dụng thiết bị điện tử kết hợp với các máy tính giúp điều khiển bay ổn định, thích ứng với những thay đổi của các điều kiện khí động, tin cậy, an toàn cao. 

Các nguồn tin cũng nói chiếc máy bay trị giá 7 triệu bảng (10,9 triệu USD) này thường xuyên ghé qua sân bay Blackbushe nên khó thuyết phục khi nói nó gặp nạn vì phi công "lạ chỗ".

"Với một phi công bình thường như tôi, tôi không thể hiểu vì sao một chiếc máy bay tiên tiến và dễ bay như vậy lại đâm xuống đất ở cuối một đường băng dài như vậy", Simon Moores - một người hướng dẫn bay và là phi công từng bay nhiều lần ở Blackbushe - nói, Zee News ngày 2-8 trích đăng.

Trong khi đó, The Independent dẫn lời chuyên gia hàng không Julian Bray cho rằng Phenom 300 là một "máy bay phản lực đáng tin cậy", và rằng các điều kiện bay hoàn hảo vào ngày xảy ra tai nạn cho thấy nguyên nhân vụ việc nhiều khả năng do lỗi của phi công.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên