22/03/2017 14:38 GMT+7

Bị 40 công ty từ chối vì mang tên Saddam Hussein

M.ANH
M.ANH

TTO - Trong khi các bạn học đã tìm được việc làm, một kỹ sư người Ấn Độ bị hết công ty này đến công ty khác từ chối thuê vì cái tên quá đặc biệt: Saddam Hussain, gần giống tên cựu độc tài Iraq Saddam Hussein.

Quá chán nản và mệt mỏi, anh chàng đã đến tòa án nhờ đổi tên.

Theo báo chí Ấn Độ, anh Saddam Hussain, 25 tuổi, tốt nghiệp Trường ĐH Hồi giáo Norrul ngành kỹ sư hàng hải. Trong khi các bạn cùng khóa đều đã có việc làm, anh vẫn chịu cảnh thất nghiệp dù đã nộp đơn cho 40 công ty vận tải biển khác nhau.

Anh cho biết các công ty từ chối anh vì cái tên. "Mọi người sợ không dám thuê tôi", anh nói với tờ Hindustan Times. "Tôi hỏi bộ phận nhân sự của các công ty, và họ đáp tên của tôi chính là vấn đề", anh kể.

Thậm chí có công ty nói thẳng với anh rằng họ không muốn thuê một người mà cái tên của anh ta có thể khiến họ gặp rắc rối vì bị các quan chức nhập cư nghi ngờ.

Không còn cách nào khác, anh đi làm đơn đổi tên và đã có tên mới trên hộ chiếu, chứng minh thư, tuy nhiên anh vẫn không tìm được việc do bằng tốt nghiệp của anh vẫn là tên cũ.

Cuối cùng, anh đành nhờ tòa án can thiệp. Theo tờ The Independent ngày 21-3, dự kiến đầu tháng 5 tới tòa sẽ ra phán quyết, theo đó yêu cầu chính quyền sửa tên trên bằng trung học và bằng tốt nghiệp đại học của anh.

Anh chàng tội nghiệp cho biết tên anh do ông nội đặt, và dù gặp rắc rối với cái tên này, anh vẫn không trách ông mình.

Saddam Hussein là tổng thống thứ 5 của Iraq, bị lật đổ năm 2003 và bị xử tử 3 năm sau đó sau khi bị tuyên phạm tội ác chống lại nhân loại.

Tuy nhiên nhiều người Iraq vẫn ủng hộ ông, không ít người lấy tên ông đặt cho con cháu mình để tưởng nhớ ông.

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: xin việc Saddam Hussein