12/09/2015 05:04 GMT+7

Berto khó ngăn “độc cô cầu bại” Mayweather

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Dự kiến 9g30 chủ nhật 13-9 (BTV5 THTT từ 7g), “độc cô cầu bại” người Mỹ Floyd Mayweather sẽ tìm kiếm trận đấu bất bại thứ 49, cũng là trận cuối cùng trong sự nghiệp quyền anh chuyên nghiệp của anh, khi so găng với đồng hương Andre Berto tại võ đài MGM Grand Garden Arena ở Las Vegas (Mỹ).

So với trận đấu hồi tháng 5 gặp võ sĩ người Philippines Manny Pacquiao, lần thượng đài với Berto (32 tuổi) của Mayweather không còn nhận được quá nhiều sự quan tâm từ truyền thông và người hâm mộ thế giới bởi Berto chưa phải đối thủ xứng tầm để thách thức chuỗi trận toàn thắng của Mayweather. Việc chọn Berto làm đối thủ cuối cùng trước khi treo găng được xem là “giải pháp an toàn” cho Mayweather để kết thúc sự nghiệp lừng lẫy trong một chiến thắng.

Berto đã thượng đài tổng cộng 33 lần, trong đó giành được 30 trận thắng (23 trận knock-out) và thua 3 trận, từng 2 lần đoạt chức vô địch thế giới hạng bán trung (2008 và 2011). Tuy nhiên, những kết quả gần đây cho thấy Berto đang có phong độ không tốt khi để thua 3 trong 6 trận đấu gần nhất, trong đó có thất bại tính điểm trước Victor Ortiz (Mỹ), đối thủ từng bị Mayweather đánh bại vào năm 2011. Điều này khiến giới chuyên môn đánh giá cơ hội thành công của Berto rất thấp.

Tuy nhiên, HLV của Berto là Virgil Hunter cam kết Berto sẽ cống hiến một trận đấu “ra trò” để kết thúc chuỗi 48 trận toàn thắng của Mayweather. Ngay Mayweather cũng bày tỏ sự thận trọng trước võ sĩ đồng hương thách đấu này khi nói với Hãng tin Reuters: “Berto là một đối thủ khó chơi bởi anh ấy từng là nhà vô địch thế giới. Mỗi lần bước lên võ đài, anh ấy đều thi đấu với 100% sức lực của mình”.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên