08/09/2012 08:27 GMT+7

Berdych thử thách Murray

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Trong hai trận bán kết đơn nam Giải quần vợt Mỹ mở rộng 2012 diễn ra hôm nay (8-9), tâm điểm là cuộc chạm trán giữa Andy Murray (hạt giống số 3) và Tomas Berdych (6).

TT - Trong hai trận bán kết đơn nam Giải quần vợt Mỹ mở rộng 2012 diễn ra hôm nay (8-9), tâm điểm là cuộc chạm trán giữa Andy Murray (hạt giống số 3) và Tomas Berdych (6).

Trước đây, Andy Murray bị chỉ trích không thể phát triển thành “tay vợt lớn” bởi không có “cú độc” trong thi đấu. Nhưng hiện nay, tay vợt người Anh đã cải thiện rất nhiều trong lối chơi với những cú đánh rất uy lực, sâu về cuối sân chính xác. Ngoài ra, Murray càng đáng sợ khi cải thiện được nhược điểm về tâm lý thi đấu.

Tuy nhiên, cái duyên với chức vô địch Grand Slam vẫn chưa đến với Murray dù anh đã có bốn lần vào đến các trận chung kết do vẫn còn điểm yếu. Cụ thể, đó là việc anh khá nhát trong quả giao bóng thứ hai. Vì thế, nếu giao lần đầu không thành công, Murray thường bị đẩy vào thế bị động sau quả giao bóng lại.

Nhược điểm của Murray cũng chính là ưu điểm của Berdych. Tay vợt CH Czech là một trong những người có lối chơi toàn diện và mạnh mẽ bậc nhất tại giải này. Tuy tốc độ giao bóng của Berdych chỉ khoảng 222km/giờ (tương đương Murray) nhưng bóng bay với quỹ đạo rất khó chịu, và đã mang về cho tay vợt này 71 lần thắng điểm trực tiếp (nhiều thứ hai tại giải) trong khi Murray chỉ có 52 lần.

Được tiếp thêm sức mạnh tinh thần từ chiến thắng trước tay vợt số 1 thế giới Roger Federer ở tứ kết, Berdych tự tin phát biểu với AFP: “Nếu phát huy được phong độ tốt nhất, tôi có thể đánh bại mọi đối thủ”. Trong khi đó, Murray cho biết: “Berdych là đối thủ lớn mà tôi cần phải thận trọng. Berdych có những cú đánh mạnh khủng khiếp và ý chí thi đấu rất cao. Muốn thắng được anh ta, bạn phải tập trung trong từng pha bóng”.

Ở trận bán kết còn lại, ưu thế phần nào thuộc về hạt giống số 2 Novak Djokovic trước đối thủ Tây Ban Nha David Ferrer (4). ĐKVĐ Djokovic thắng tám trong 13 cuộc đụng độ Ferrer trong quá khứ. Nhưng điều khiến giới chuyên môn đánh giá thấp Ferrer bởi anh chỉ thật sự nguy hiểm khi được chơi trên sân đất nện. Trong cả hai lần gặp Djokovic ở mặt sân cứng từ đầu năm đến nay, Ferrer đều thua mà không thắng nổi ván nào.

TẤN PHÚC

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên