24/09/2013 19:36 GMT+7

BenQ trình làng màn hình máy tính khử nhấp nháy

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Sau màn hình dành cho game thủ RL2450H 24-inch, BenQ giới thiệu GW2760HS VA LED 27-inch với tính năng Flicker-free, loại bỏ hiện tượng nhấp nháy màn hình khi nhìn dưới màn hình thứ 2 như máy quay phim, giảm mỏi mắt khi sử dụng lâu.

FxyPKltN.jpgPhóng to
BenQ GW2760HS 27-inch với chức năng khử nhấp nháy - Ảnh: Internet

BenQ GW2760HS 27-inch có thiết kế cổ điển, 4 cạnh vuông vức. Màn hình có độ mỏng 4cm ở vị trí có khung mạch điều khiển, và điểm mỏng nhất 1cm. Để tạo cảm giác đẹp, BenQ dùng loại nhựa bóng tạo độ phản chiếu cho cạnh viền, nhưng loại nhựa này dễ in hằn dấu vân tay khi đụng vào, và cũng dễ bám bụi bẩn.

Ưu điểm của dòng màn hình này so với các thế hệ trước là công nghệ Flicker-Free, khử nhấp nháy, giảm mệt mỏi cho mắt và nhức đầu khi dùng lâu trước máy tính. Một điều mà ai trong chúng ta cũng từng bắt gặp là khi xem lại cảnh máy quay phim quay màn hình vi tính hay tivi, sẽ thấy hiện tượng màn hình nhấp nháy với các dọc ngang liên tục, được gọi là Flicker.

Điều này xảy ra bởi nhiều yếu tố, có thể do tần số làm tươi màn hình (refresh rate - thường ở 59-60Hz) lệch pha với tần số của màn hình máy quay, gây ra Flicker. Ngoài ra, điều kiện môi trường xung quanh cũng là nguyên do, như bóng đèn chiếu sáng ở Việt Nam dùng điện xoay chiều tần số 50Hz, trong khi màn hình máy quay phim lại 60Hz nên sẽ gây ra sự lệch pha.

Với màn hình LCD dùng đèn nền LED bị ảnh hưởng với yếu tố thứ 2 ở trên, lệch pha giữa đèn nền LED của màn hình và máy quay, gây ra hiện tượng Flicker mà mắt thường không thấy, phải thông qua màn hình trung gian thứ 2 như máy quay phim.

S7Iltsyk.jpgPhóng to
So sánh dạng hiển thị khi đã khử nhấp nháy (flicker-free) bên trái và hiện tượng ta thường thấy ở màn hình máy tính hay tivi

Như các dòng monitor trước, GQ2760HS dễ tháo lắp với phần chân đế, nhưng nhược điểm nằm ở khả năng cân chỉnh góc nhìn ở chiều đứng (chỉnh màn hình hướng lên/xuống) rất nhỏ, tương đương 20 độ. Chân đế cũng không có trục để xoay ngang màn hình. Người dùng có thể treo tường nếu không muốn dùng chân đế.

Theo BenQ, màn hình GW2760HS có mức tiêu thụ điện 27W khi sử dụng và 0,3W khi ở chế độ nghỉ (stand by). Nhà sản xuất cung cấp sẵn nhiều chế độ cân chỉnh nhiệt độ màu, gồm Reddish (ngả sang đỏ), Normal, Bluish (ngả xanh) và Custom để tự cân chỉnh theo nhu cầu.

Bên cạnh đó, Senseye Reading giúp tự động điều chỉnh độ sáng tối, cân bằng màu và tương phản khi đọc sách, lướt web.

* Thông số kỹ thuật tham khảo:

  • Kích thước màn hình: 27 inch (độ phân giải: 1920 x 1080 pixel)
  • Tỉ lệ khung hình: 16:9
  • Đèn nền: LED, panel VA
  • Góc nhìn: 178 độ
  • Độ sáng: 300 cd/m2
  • Độ tương phản: 3000:1 (động 20 triệu:1)
  • Tốc độ phản hồi: 4ms
  • Cổng kết nối: VGA, DVI, HDMI, micro và tai nghe 3.5mm
  • Kích thước: 472 x 623 x 191mm
  • Cân nậng: 5,9kg kèm chân đế

(theo tinhte, techradar, expertreview)

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên