29/04/2013 21:24 GMT+7

Benitez đưa Lampard lên "mây xanh"

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Vào sân từ băng ghế dự bị, Frank Lampard đã tỏa sáng với một bàn thắng và một đường chuyền cho Oscar lập công, giúp Chelsea đánh bại Swansea City ngày 28-4 để trở lại vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

TTO - Vào sân từ băng ghế dự bị, Frank Lampard đã tỏa sáng với một bàn thắng và một đường chuyền cho Oscar lập công, giúp Chelsea đánh bại Swansea City ngày 28-4 để trở lại vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Nhưng điều ấn tượng hơn cả là pha lập công này đã giúp "người không phổi" vươn lên bắt kịp kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Andy Cole - chân sút lừng danh một thời của M.U. Đó là sút tung lưới 38 đội bóng khác nhau tại giải Premier League - điều mà hiện chỉ có mình cựu tiền đạo của quỷ đỏ Andy Cole làm được.

 "Lampard là một cầu thủ vĩ đại. Hôm nay Lampard đã chơi rất tuyệt và ghi một bàn thắng quan trọng. Tôi tin với phong độ như hiện tại, Lampard hoàn toàn có thể ghi thêm được 5 bàn thắng nữa trong những trận đấu còn lại"

(Trích phát biểu của HLV Benitez trước báo giới)

Không chỉ có vậy, pha lập công vào lưới Swansea City cũng đã nâng tổng số bàn thắng của Lampard trong màu áo Chelsea lên con số 201, chỉ còn kém kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Bobby Tambling (thi đấu cho Chelsea trong giai đoạn 1959 - 1970) - chân sút vĩ đại nhất mọi thời đại của The Blues đúng 1 bàn.

Sau trận đấu, HLV Rafael Benitez đã hết lời ca ngợi Lampard và cho rằng tiền vệ này sẽ phá kỷ lục của huyền thoại Bobby Tambling ngay ở mùa giải năm nay.

Nhận định của HLV người Tây Ban Nha hoàn toàn có cơ sở bởi từ giờ đến khi mùa giải kết thúc, Chelsea vẫn còn 5 trận đấu nữa (4 tại Premier League, 1 ở Europa League). Còn nếu Chelsea giành quyền vào chung kết Europa League, số trận của The Blues là 6 và cơ hội để Lampard phá kỷ lục của huyền thoại Bobby Tambling sẽ càng nhiều hơn.

Nếu không phá được kỷ lục của huyền thoại Bobby Tambling ở mùa giải năm nay, Lampard sẽ không có cơ hội nữa, bởi hợp đồng của anh với The Blues sẽ hết hạn vào tháng 6 tới.

Mặc dù Lampard rất muốn được tiếp tục khoác áo Chelsea nhưng chính sách của The Blues là không gia hạn hợp đồng với các cầu thủ ngoài 30 (Lampard hiện đã 34 tuổi) nên mùa giải này được xem là mùa giải cuối cùng của "người không phổi" tại sân Stamford Bridge.

THIÊN PHÚC

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên