29/01/2015 03:16 GMT+7

Bênh vực "kiểu Mourinho"

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Bàn thắng bằng đầu của hậu vệ người Serbia Branislav Ivanovic ở phút 94 đã giúp Chelsea đá bại Liverpool 1-0 trên sân nhà Stamford Bridge rạng sáng 28-1 (giờ VN) ở trận bán kết lượt về Cúp liên đoàn Anh (Capital One Cup).

Như vậy sau hai lượt trận, Chelsea đã thắng chung cuộc 2-1 và giành vé chơi trận chung kết tại sân Wembley vào ngày 1-3.

Chiến thắng này ít nhiều giúp HLV Jose Mourinho phần nào cởi bỏ được gánh nặng tâm lý khi cuối tuần vừa rồi, Chelsea thua muối mặt Bradford 2-4 ngay tại sân Stamford Bridge ở Cúp FA. Bỏ qua “tai nạn Bradford”, Chelsea hiện vẫn còn ba mục tiêu lớn trong mùa là Champions League (có mặt ở vòng knock-out), Giải ngoại hạng Anh (đang đứng đầu bảng) và cách danh hiệu Capital One Cup chỉ một trận đấu. Với những gì làm được cho Chelsea đến thời điểm này của mùa giải, Jose Mourinho vẫn khiến CĐV nhà tràn trề hi vọng vào đoạn kết đẹp ở cuối mùa.

Chỉ có điều là “tài” của ông Mourinho hay đi cùng với “tật” vì cứ hễ sau một trận đấu lớn, HLV người Bồ Đào Nha này thường có hành động kỳ cục hoặc phát ngôn làm người khác bực mình. Chẳng hạn sau trận đấu với Liverpool rạng sáng qua, ông Mourinho đã lên tiếng bênh vực Diego Costa - cầu thủ nhiều lần gây khó khăn cho hàng phòng ngự Liverpool nhưng lại gây xìcăngđan với hai cú giẫm chân rất nguy hiểm vào ống quyển hậu vệ Emre Can và mắt cá chân trung vệ Martin Skrtel.

Xem lại video clip hai tình huống trên thì thấy đúng là hành động của Diego Costa quá nguy hiểm, đến độ bình luận viên kênh truyền hình Sky Sports - cựu cầu thủ Tottenham Jamie Redknapp gọi hành động này là “tội ác”. Cựu danh thủ Thierry Henry cũng khẳng định Costa đáng phải nhận thẻ đỏ. Rất may trọng tài Michael Oliver đã không trông thấy nên bỏ qua cả hai tình huống, nếu không Costa phải rời sân.

Tuy nhiên, HLV Mourinho lại cho rằng: “Costa không hề cố ý trong những pha bóng đó. Cậu ấy mải mê lo nhìn theo bóng nên vô tình đạp lên đối thủ”. Chưa hết, ông Mourinho còn chỉ trích các bình luận viên và báo chí Anh có âm mưu kết hợp với nhau tạo nên chiến dịch chống lại Costa.

Dĩ nhiên, nhiều CĐV rất bực khi nghe những lời phát biểu trên của HLV Mourinho. Vì thế, trên các diễn đàn dành cho người hâm mộ đã xuất hiện rất nhiều ý kiến chỉ trích Mourinho là “kẻ dối trá” hoặc “người bao che tội ác”.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên