11/03/2013 07:12 GMT+7

Bệnh viện thất hứa?

THÙY DƯƠNG ghi
THÙY DƯƠNG ghi

TT - Mẹ tôi tên Lê Thị Yên, 55 tuổi, ở huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng. Ngày 31-1-2013 trong khi đi thang máy của Bệnh viện (BV) Ung bướu TP.HCM để làm thủ tục nhập viện cho người em thì thang máy bất ngờ bị đứt dây cáp rơi xuống làm mẹ tôi bị gãy xương đùi. Mẹ tôi phải nhập BV Nhân Dân Gia Định TP.HCM để được phẫu thuật và nằm điều trị suốt 26 ngày tại BV này với chi phí điều trị gần 44 triệu đồng.

Khi xảy ra sự cố, lãnh đạo BV Ung bướu đã nhận lỗi và hứa với gia đình là sẽ lo toàn bộ chi phí điều trị cho mẹ tôi. Nhưng trước ngày mẹ tôi xuất viện, ban lãnh đạo BV Ung bướu nói sẽ chỉ trả số tiền điều trị gần 44 triệu đồng, còn những khoản chi phí điều trị sau này cho mẹ tôi như mổ lần hai, tập vật lý trị liệu, tái khám... thì gia đình phải trả chứ BV sẽ không trả nữa.

Tại sao BV lại không thực hiện đúng như đã hứa?

TRẦN THỊ HẠNH (Q.7, TP.HCM)

- Bác sĩ LÊ HOÀNG MINH, giám đốc BV Ung bướu TP.HCM, trả lời:

Lúc 9g30 ngày 31-1-2013, dù trong thang máy khu B của BV Ung bướu đã có rất nhiều người nhưng một số bệnh nhân vẫn chen vào khiến thang máy tuột từ tầng 3 xuống đất (theo biên bản tường trình sự việc ngày 31-1-2013 của bộ phận bảo trì Công ty TNHH Tự Động). Khi tiếp đất, do hoảng loạn, những người trong thang máy đã giẫm đạp lên nhau để thoát ra ngoài khiến bà Lê Thị Yên bị gãy xương đùi phải.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, BV Ung bướu đã khẩn trương sơ cứu và chuyển bà Yên sang BV Nhân Dân Gia Định, đồng thời ban giám đốc BV Ung bướu đã liên hệ với ban giám đốc BV Nhân Dân Gia Định nhờ hỗ trợ. Bà Yên yêu cầu được mổ dịch vụ và nằm phòng dịch vụ với nhiều tiện nghi.

Ngay tối 31-1, đại diện ban giám đốc BV Ung bướu đã đến thăm hỏi, trao 5 triệu đồng hỗ trợ và động viên bà Yên, đồng thời cam kết sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí trong thời gian điều trị tại BV Nhân Dân Gia Định.

Sau khi lành vết thương, ngày 23-2-2013, đại diện gia đình bà Yên đã yêu cầu ngoài việc chi trả toàn bộ chi phí phẫu thuật là 43.668.000 đồng, BV Ung bướu phải chi trả chi phí tập vật lý trị liệu, chi phí đi lại, thậm chí yêu cầu BV Ung bướu chi trả cả khoản tiền công mà bà Yên có thể kiếm được mỗi tháng trong vòng hai năm (5-6 triệu đồng/tháng x 2 năm) hoặc BV Ung bướu phải hỗ trợ bà Yên 300 triệu đồng.

Nhận thấy đây là đòi hỏi không hợp lý, ngày 26-2-2013 ban giám đốc BV đã mời gia đình bà Yên đến làm việc nhằm tìm giải pháp. Tại buổi làm việc, đại diện gia đình bà Yên đề nghị BV Ung bướu làm cách nào để trả lại sự lành lặn cho bà Yên như lúc bình thường hoặc hỗ trợ gia đình số tiền 300 triệu đồng. Đại diện ban giám đốc đã phân tích cho gia đình thấy đây là sự cố ngoài ý muốn và cũng có phần lỗi thuộc về phía những người sử dụng thang máy, nhưng trên tinh thần thông hiểu và chia sẻ BV Ung bướu sẵn sàng chi trả viện phí của bà Yên trong thời gian điều trị tại BV Nhân Dân Gia Định. Những khoản viện phí sau này nếu có phát sinh, BV Ung bướu sẽ nghiên cứu và trao đổi thêm với gia đình.

Tuy nhiên, gia đình bà Yên không ký vào biên bản họp và không đồng ý với đề nghị của BV Ung bướu.

THÙY DƯƠNG ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên