15/05/2012 07:50 GMT+7

Bệnh viện sử dụng bột bó tay kém chất lượng?

NGUYỄN THỊ THANH HÀ (Q.9, TP.HCM)
NGUYỄN THỊ THANH HÀ (Q.9, TP.HCM)

TT - Ngày 11-4, con tôi là Nguyễn Hoàng Phú (12 tuổi) bị gãy tay phải đi bó bột tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức (TP.HCM). Cháu được bó bột lúc 17g nhưng khoảng 22g bột bó đã bị vỡ (do có con gián bò nên cháu quơ tay đụng vào tường).

Sáng 12-4, gia đình đưa cháu đến bệnh viện bó bột lại. Tuy nhiên, về nhà bột được bó cứ bở ra nên ngày 21-4 gia đình phải đưa cháu quay lại bệnh viện bó bột lần nữa. Mỗi lần bó bột như vậy phải đóng 70.000-90.000 đồng nhưng sau lần bó bột thứ ba, bột được bó vẫn bị mềm và bở...

Phải chăng bệnh viện đã mua bột kém chất lượng khiến bệnh nhân phải bó bột nhiều lần, vừa tốn tiền vừa mất thời gian và ảnh hưởng đến việc điều trị?

* Bác sĩ Võ Thanh Hải (phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức) trả lời:

- Bệnh nhân Nguyễn Hoàng Phú nhập viện lúc 15g10 ngày 11-4 vì lý do ngứa. Theo lời người nhà, bệnh nhân than đau vùng cổ tay phải, người nhà tự mua thuốc về cho uống. Sau khi uống thuốc này bé bị ngứa toàn thân nên được đưa đến bệnh viện.

Qua thăm khám, các bác sĩ ghi nhận bé rất hiếu động và sưng đau nhiều vùng cổ tay phải nên cho chụp X-quang kiểm tra. Kết quả phim cho thấy bé bị gãy đầu dưới xương quay tay phải. Bệnh nhân được chẩn đoán dị ứng thuốc và gãy đầu dưới xương quay phải nên phải nhập viện, uống thuốc chống dị ứng và bó bột xương bị gãy. Khoảng 16g cùng ngày, gia đình ký tên xin cho bệnh nhân về. Ngày 12-4, người nhà đưa bệnh nhân trở lại vì bột bó bị vỡ. Bệnh nhân được kiểm tra và bó bột lại. Ngày 21-4, bệnh nhân tái khám theo hẹn. Do thời gian đầu vùng xương gãy bị sưng và phù nề, sau một thời gian mới hết sưng và trở về bình thường nên khung bột ban đầu bị lỏng, không bảo đảm cố định vùng xương gãy, bệnh viện chủ động tháo bột và bó lại cho bệnh nhân. Đây là công việc thuần về chuyên môn của phòng bó bột nhằm đảm bảo chất lượng điều trị cho người bệnh.

Bệnh viện hiện đang sử dụng hai loại bột, một loại giá tiền cao và một loại giá tiền trung bình. Trường hợp bệnh nhân Phú được sử dụng loại bột có giá tiền trung bình để hạn chế tốn kém cho bệnh nhân. Do bệnh nhân còn nhỏ và khá hiếu động nên nguyên nhân nào khiến bột vỡ chúng tôi không xác định được. Bệnh viện cũng chưa nghe phản ảnh trường hợp nào sử dụng loại bột này mà sau đó bị vỡ. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ họp những bộ phận liên quan để xem xét và đánh giá lại chất lượng bột. Chúng tôi rất cảm ơn gia đình bệnh nhi đã góp ý cho bệnh viện.

NGUYỄN THỊ THANH HÀ (Q.9, TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên