09/05/2016 18:52 GMT+7

Bệnh viện quận đầu tiên đặt stent mạch vành cho bệnh nhân

THÙY DƯƠNG
THÙY DƯƠNG

TTO - Bác sĩ Nguyễn Minh Quân, giám đốc Bệnh viện Q.Thủ Đức (TP.HCM) cho biết các bác sĩ Đơn vị tim mạch can thiệp Bệnh viện Q.Thủ Đức lần đầu tiên đã can thiệp mạch vành thành công cho ông Lê Văn N., 57 tuổi, ở Q. Thủ Đức.

Trước đó hai năm, ông N. đã nhập viện Bệnh viện Q.Thủ Đức với chẩn đoán nhồi máu cơ tim cấp nhưng lúc đó bệnh viện chưa có máy chụp mạch vành nên phải chuyển bệnh nhân lên Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM để chụp và can thiệp mạch vành, bệnh nhân  được đặt hai stent.

Mới đây, ông N. đau ngực trái trở lại, được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Q.Thủ Đức. Các bác sĩ đã phát hiện ông N. có chỗ hẹp mới nên đã hội chẩn, can thiệp và đặt một stent mạch vành cho bệnh nhân. Hiện sức khỏe ông N. ổn định và  được xuất viện vào ngày 9-5.

Theo bác sĩ Minh Quân, người dân ở Q.Thủ Đức và các vùng lân cận như Bình Dương, Đồng Nai sẽ được hưởng nhiều lợi ích từ các dịch vụ kỹ thuật cao ngay tại Bệnh viện Q.Thủ Đức, giải quyết triệt để vấn đề thời gian vàng của bệnh nhồi máu cơ tim cấp, giảm nguy cơ tử vong cho bệnh nhân và cũng góp phần giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên.

 

THÙY DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên