06/03/2014 18:49 GMT+7

Bệnh viện nói không sai trong vụ thai nhi chết lưu

T.LŨY
T.LŨY

TTO - Liên quan vụ “Gia đình khiếu nại bác sĩ tắc trách làm chết thai nhi”, Bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ khẳng định bệnh viện không sai sót chuyên môn.

Gia đình khiếu nại bác sĩ tắc trách làm chết thai nhi

fzKozlFZ.jpg
Toa thuốc bác sĩ kê cho sản phụ trưa 4-3

Ngày 6-3, thông tin từ bác sĩ Nguyễn Minh Nghiêm - phó phòng kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ - khẳng định bệnh viện không sai sót chuyên môn trong cả lần khám bệnh thứ nhất và lần nhập viện cấp cứu thứ 2 của sản phụ Đoàn Thị Ca Cao.

Sản phụ Ca Cao 22 tuổi, ở xã Thuận Hưng, huyện Long Mỹ, Hậu Giang.

Sản phụ đến khám thai lần đầu khoảng 11g ngày 4-3 tại phòng khám dịch vụ khoa sản của bệnh viện. Theo ghi nhận thăm khám và kết quả siêu âm cho thấy thai nhi 36 tuần, tim thai bình thường, không ra huyết và chưa có dấu sinh, dự sinh đến ngày 4-4, nên bác sĩ cho về.

Lúc này sản phụ nói có đau bụng nên bác sĩ kê toa 4 loại thuốc trị rối loạn tiêu hóa, các thuốc này đều không chống chỉ định trong 3 tháng cuối thai kỳ.

Sau đó, lúc 19g30 cùng ngày 4-3, bệnh nhân nhập viện cấp cứu tại khoa sản bệnh viện. Ngay sau đó kết quả khám và siêu âm chẩn đoán bị nhau bong non thể nặng (thai 36 tuần, chết lưu + rối loạn đông máu) và tiến hành phẫu thuật mổ lấy thai. Sau mổ, tử cung gò kém và bệnh nhân được dùng thuốc tăng co tích cực và bảo tồn không cắt tử cung.

Tuy khẳng định không sai sót chuyên môn, nhưng do bệnh nhân có khiếu nại yêu cầu làm rõ, nên ban giám đốc bệnh viện đã làm việc với gia đình sản phụ để làm rõ về chuyên môn và các chế độ viện phí.

Bệnh viện đưa ra hướng sản phụ sẽ được tính như bệnh nhân được hưởng bảo hiểm y tế đúng tuyến. Riêng về yêu cầu bồi thường, nếu bệnh nhân thuộc diện khó khăn, gia đình nghèo và có đơn đề nghị, sẽ xem xét và có hướng hỗ trợ phù hợp.

Chiều 6-3, trao đổi với anh Võ Thanh Hoàng (chồng sản phụ Ca Cao), anh nói gia đình không thống nhất cách giải quyết của bệnh viện.

T.LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên