05/02/2015 17:37 GMT+7

​Bệnh viện nhiều sai phạm, giám đốc vẫn được bổ nhiệm lại

TẤN THÁI
TẤN THÁI

TTO - Ngày 5-2, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Cà Mau cho biết giám đốc sở này vừa bổ nhiệm lại bác sĩ (BS) Lưu Anh Tài làm giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau.

Liên quan đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau, tháng 5-2013, thanh tra tỉnh đã kết luận bệnh viện đấu thầu thuốc sai quy định, gây thất thoát trên 21 tỉ đồng, trong đó gây thiệt hại cho ngân sách 7,7 tỉ đồng. Thanh tra tỉnh đã chuyển hồ sơ sang CSĐT Công an tỉnh.

Tháng 5-2014, CSĐT Công an tỉnh Cà Mau đã khởi tố vụ án cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng tại bệnh viện này.

Chiều 5-2, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Huỳnh Quốc Việt - giám đốc Sở Y tế - khẳng định việc tái bổ nhiệm BS Tài là đúng quy trình.

Trả lời câu hỏi vì sao CSĐT Công an tỉnh Cà Mau đã khởi tố vụ án tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau mà vẫn bổ nhiệm lại giám đốc của bệnh viện này, ông Việt nói: “Trước khi bổ nhiệm lại BS Tài Sở Y tế có công văn gởi CSĐT Công an tỉnh Cà Mau và nơi này cho biết đến thời điểm chúng tôi làm quy trình bổ nhiệm CSĐT vẫn chưa xác định bị can của vụ án. Điều này có nghĩa BS Tài không “vướng” vào pháp luật trước khi được bổ nhiệm lại làm giám đốc”.

TẤN THÁI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên