04/05/2014 06:11 GMT+7

Bệnh viêm hô hấp Mers lây lan nhanh

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Cơ quan Y tế Mỹ ngày 2-5 công bố ca nhiễm virút gây viêm hô hấp nguy hiểm có nguồn gốc từ Trung Đông đầu tiên tại nước này, theo AFP.

Mỹ xuất hiện bệnh nhân viêm hô hấp Mers

Người Mỹ đầu tiên mắc bệnh viêm đường hô hấp Mers-Cov (coronavirus) là một người làm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC), nhân viên y tế này đến Riyadh (Saudi Arabia) khoảng một tuần trước để làm việc.

Bệnh nhân đang được chăm sóc tại bệnh viện ở Indiana và “được cách ly trong tình trạng sức khỏe ổn định”. Bà Anne Schuchat - giám đốc Trung tâm quốc gia về tiêm chủng và các bệnh đường hô hấp của CDC - cho biết các kiểm tra trong phòng thí nghiệm cho kết quả chắc chắn về việc lây nhiễm bệnh Mers của người đàn ông này. Bộ An ninh nội địa Mỹ đã làm việc với những người từng tiếp xúc với bệnh nhân trong chuyến hành trình trở về Mỹ.

Hiện nay vẫn chưa có cách chữa Mers-Cov cũng như không có văcxin chống lại loại virút này. Theo CDC, hiện nay đã có 401 người tại 12 quốc gia trên thế giới mắc phải căn bệnh nguy hiểm với tỉ lệ tử vong cao là gần 1/3 số người nhiễm bệnh. Con số mới nhất về số người tử vong do các quan chức Saudi Arabia cung cấp là 107 người.

CDC cho biết lây lan trên diện rộng trong cộng đồng là rất hiếm nhưng virút Mers đã gây ra một số trường hợp lây lan trong gia đình và trong môi trường bệnh viện. Tại Trung Đông, Saudi Arabia được xem như là trung tâm của một đợt bùng phát dịch Mers bắt đầu cách đây hai năm.

Ngoài ra, như CNN đưa tin, Malaysia, Philippines và Ai Cập cũng ghi nhận những trường hợp tử vong do Mers tại các nước này. Tất cả ca nhiễm bệnh đều có mối liên hệ với Trung Đông hoặc từng du lịch đến khu vực này.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên