16/03/2010 15:41 GMT+7

Bệnh sốt phát ban tăng đột biến

THÁI LŨY
THÁI LŨY

TTO - Hiện nay, theo số liệu từ trung tâm y tế dự phòng các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, bệnh sốt phát ban ở trẻ em đang có nguy cơ lây lan nhanh và bùng phát thành dịch.

Tính đến ngày 15-3, Trung tâm Y tế dự phòng Cần Thơ ghi nhận 107 ca sốt phát ban, trong đó chỉ riêng tại Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ đã ghi nhận 72 trường hợp (so với cùng kỳ chỉ có vài ca nhập viện).

Tại Vĩnh Long, theo trung tâm y tế dự phòng tỉnh, phát hiện 58 ca sốt phát ban (tăng 37 ca so cùng kỳ), tập trung ở các điểm trường học. Trường có số ca sốt phát ban được phát hiện nhiều nhất là Trường THCS Trung Hiếu (Vũng Liêm) 35 ca và Trường THPT Hòa Ninh (Long Hồ) 19 ca.

Bác sĩ Trần Châu, phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ, cho biết các ca sốt phát ban ghi nhận dạng sởi do virus, tuy nhiên do không phân lập được virus nên gọi chung là sốt phát ban và hầu hết đều ở dạng nhẹ, chưa ghi nhận trường hợp biến chứng nặng như viêm phổi, viêm tai giữa, hô hấp… ở bệnh sởi.

Triệu chứng ban đầu của sốt phát ban là sốt, nổi mẩn đỏ sần lan khắp người, nếu nhẹ sẽ hết trong khoảng năm ngày; bệnh lây qua đường hô hấp nên dễ lây lan nhanh trong các trường học, nếu phát hiện bệnh học sinh phải được nghỉ học và cách ly tại nhà.

THÁI LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên