Bệnh nhân tử vong nghi do sốc thuốc gây mê

21/06/2016 18:40 GMT+7

TTO - Chiều 21-6, ông Tạ Trưng (thị xã Gia Nghĩa, Đắk Nông) cho biết đã đề nghị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông điều tra nguyên nhân cái chết của anh trai sau khi được mổ ruột thừa.

Người nhà bệnh nhân tập trung ở hành lang bệnh viên trong khi chờ cơ quan chức năng làm việc - Ảnh: CTV
Người nhà bệnh nhân tập trung ở hành lang bệnh viên trong khi chờ cơ quan chức năng làm việc - Ảnh: CTV

Nạn nhân là ông Tạ Vinh (50 tuổi, anh trai ông Trưng) đã tử vong tại Bệnh viện Đắk Nông sáng 21-6.

Bác sĩ Bùi Chí Trung - phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đắk Nông - xác nhận ông Vinh được đưa vào bệnh viện và bác sĩ chẩn đoán viêm ruột thừa cấp ngày thứ 3. Đến 13g30 cùng ngày, ông Vinh được đưa vào phòng mổ và gây mê để mổ.

Tuy nhiên sau khi được tiêm thuốc chừng vài phút, bệnh nhân lên cơ co giật, các dấu hiệu tim mạch diễn biến theo chiều hướng xấu.

Theo bác sĩ Trung, kíp trực phẫu thuật đã có những biện pháp cấp cứu cho bệnh nhân. Bệnh viện cũng điều thêm một số bác sĩ có kinh nghiệm đến cùng hỗ trợ. Khoảng 15 phút sau, các dấu hiệu, tim, mạch... của bệnh nhân có trở lại.

Tuy nhiên đến khoảng 24g cùng ngày, bệnh nhân có dấu hiệu rối loạn thân nhiệt, tình trạng sức khỏe diễn biến xấu hơn và tử vong lúc 8g15 sáng 21-6.

Bác sĩ Trung nhận định nguyên nhân khiến bệnh nhân Vinh tử vong có thể do sốc thuốc gây mê.

T.H
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận