16/11/2012 22:26 GMT+7

Bệnh nhân nước ngoài bị viêm não cấp do Herpes simplex

L.TH.H.
L.TH.H.

TTO - Bệnh nhân là ông John P.l (72 tuổi, quốc tịch Mỹ, tạm trú Khánh Hòa) được các bác sĩ khoa hồi sức cấp cứu Bệnh viện Vũ Anh (TP.HCM) chẩn đoán bị viêm não cấp do virus Herpes simplex.

Viêm não cấp do Herpes simplex khá hiếm gặp, nếu không được phát hiện kịp thời, điều trị đặc hiệu, tỉ lệ bệnh nhân tử vong có thể lên đến 70%.

Ngày 16-11, bác sĩ Đặng Quang Thuyết - trưởng khoa hồi sức cấp cứu Bệnh viện Vũ Anh - cho biết ông John Paul khởi bệnh trước đó khoảng một tuần với triệu chứng nhức đầu dữ dội, sốt cao liên tục, thay đổi tri giác, không nhận biết người thân. Bệnh nhân đã nhập viện điều trị ở một bệnh viện tại Khánh Hòa với chẩn đoán viêm màng não nhưng tình trạng bệnh không cải thiện nên người nhà xin chuyển vào Bệnh viện Vũ Anh.

Khi nhập viện (ngày 12-11) bệnh nhân vẫn sốt cao 39,5 độ C liên tục, huyết áp cao, mạch chậm, phù não, nói nhảm, lẫn lộn, không định hướng được thời gian, không gian. Bệnh viện đã cho làm nhiều xét nghiệm, chẩn đoán cận lâm sàng, chọc dịch não tủy… và chẩn đoán bị viêm não cấp do Herpes simplex.

Theo bác sĩ Quang Thuyết, sau bốn ngày điều trị bệnh nhân đã hết sốt, tự sinh hoạt, đi lại được, không nhức đầu, tri giác dần hồi phục, nhận biết được người thân. Tuy nhiên, bệnh nhân bị viêm não cấp do Herpes simplex về sau có thể bị di chứng rối loạn ngôn ngữ và sa sút trí tuệ.

L.TH.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên