18/04/2014 04:10 GMT+7

Bệnh nhân không bị viêm gan cấp do thuốc

L.GIANG ghi
L.GIANG ghi

TT - Bạn đọc Nguyễn Thanh Bắc ở thôn Lộc An, xã An Thủy (huyện Lệ Thủy, Quảng Bình) phản ảnh: Ngày 6-2, cha ông là Nguyễn Thanh Sắt được Bệnh viện Đa khoa huyện Lệ Thủy điều trị bệnh viêm họng cấp bằng nhiều loại thuốc, trong đó có Paracetamol.

Sau đợt điều trị, ông Sắt có biểu hiện vàng da nên ngày 11-2 người nhà đưa vào Bệnh viện Đại học Y dược Huế. Tại đây bệnh nhân được chẩn đoán ban đầu là viêm gan cấp do thuốc.

Ông Thái Văn Công, giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Lệ Thủy, cho biết người nhà của bệnh nhân Nguyễn Thanh Sắt đã đến bệnh viện hai lần về vấn đề này và được bệnh viện giải đáp rất rõ ràng về đơn thuốc mà bệnh viện đã điều trị cho ông Sắt. Cụ thể là với liều điều trị bằng thuốc Paracetamol ở mức 1 gram/ngày/chia hai lần thì không thể dẫn đến ngộ độc gan hoặc viêm gan do thuốc được. Hơn nữa, chẩn đoán từ bệnh viện cũng chỉ mới là chẩn đoán ban đầu, sau đó phải qua xét nghiệm và làm các bước khác mới có thể kết luận chính xác có bị viêm gan cấp do thuốc hay do bệnh gì khác... Trong giấy ra viện của ông Sắt, Bệnh viện Đại học Y dược Huế đã ghi ông bị viêm gan do virút.

L.GIANG ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên