05/10/2013 04:23 GMT+7

Bệnh nặng

HUY THỌ
HUY THỌ

TTO - Không ít người đã ngớ ra, và gọi điện hỏi tôi về việc ngay sau khi U-23 Việt Nam thắng U-23 Galatasaray 2-1, Ban tổ chức đã tiến hành trao cho đội chủ nhà một chiếc cúp hoành tráng. Chuyện này là chuyện gì?

Bảo rằng đá giao hữu mà sao lại có cúp? Mà nếu là giải thì sao mới một trận rồi trao?

Đến trận thứ hai gặp U-23 Santos và thắng 3-1, U-23 Việt Nam lại nhận tiếp một chiếc cúp y chang như hai ngày trước!?

Thú thật tôi cũng chẳng hiểu được ý nghĩa của hai chiếc cúp này, cũng như từ nhỏ tới lớn chưa bao giờ thấy chuyện đá giao hữu mà được trao cúp như đá giải, và trao cấp tập hai chiếc trong ba ngày!

Tôi hỏi bạn đồng nghiệp, một cây bút hàng đầu về lĩnh vực bóng đá hiện nay ở VN-Nhà báo Nguyễn Nguyên-về chuyện này, và anh cũng thú nhận:" Tui cũng như ông, từ nhỏ đến giờ mới thấy chuyện này lần đầu"!

Phải chăng người ta muốn lấy khước cho U-23 Việt Nam để cuối năm nay gặp may ở Myanmar? Hay là cái bệnh thành tích nó ăn sâu vào trong trí óc, cái gì cũng quy thành huy chương, cúp?

Tôi chưa biết sự thật nghiêng về giả thiết nào, mà chỉ thấy rõ được một điều: Hai chiếc cúp ấy chẳng có một tí tẹo giá trị nào trong phòng truyền thống của bóng đá Việt Nam. Có thể ai đó mắc bệnh nặng về thành tích, sẽ cho rằng hai chiếc cúp ấy có giá trị vì U-23 VN đá thắng hai đội U-23 của hai đội bóng khét tiếng đến từ Brazil và Thổ Nhỉ Kỳ.

Nhưng với dư luận có sự am hiểu về bóng đá thì chẳng ai nghĩ thế. Người ta chỉ nhớ rằng: Cuối tháng 9-2013, Việt Nam đã mời hai đội bóng U-23 dỏm (vừa là cầu thủ dở, vừa quá trẻ- chỉ 19-20 tuổi) sang đá giao hữu giúp chủ nhà tháng dễ, và làm một điều chưa hề thấy-trao cúp cho đội thắng sau mỗi trận giao hữu!

 Bệnh nặng thật!

HUY THỌ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên