16/11/2014 01:10 GMT+7

​Bệnh loãng xương không loại trừ một ai

Tin dịch vụ
Tin dịch vụ

Tin dịch vụ - Theo Tổ chức Y tế Thế giới, mỗi năm thế giới có hơn 200 triệu người bị loãng xương và cứ 3 giây thì có một người bị gãy xương do loãng xương.

Đến  năm  2050, tỷ lệ người bị gãy xương do loãng xương tại Châu Á có thể chiếm đến 50% trên thế giới. Loãng xương là hậu quả của sự rối loạn trong cân bằng tạo xương và hủy xương mà ở đó quá trình hủy xương chiếm ưu thế.

Khó nhận biết

Những dấu hiệu thường gặp nhất của bệnh là xương bị đau, nhức tại các đầu xương hoặc dọc theo các xương dài. Đau như châm chích toàn thân và tăng vào ban đêm. Đau thắt tại cột sống và lan sang hai bên mạn sườn. Người bệnh cũng có thể hay gặp cảm giác ớn lạnh, bị chuột rút và cong vẹo cột sống do các đốt sống bị xẹp lún.

Bệnh nhân loãng xương ngoài bị đau khi vận động còn phải đối mặt với nguy cơ gãy xương luôn chực chờ

Tuy nhiên, loãng xương nguy hiểm vì diễn ra rất âm thầm, các triệu chứng chỉ biểu hiện khi khối lượng xương bị mất đã nhiều. Do đó, đa số người bệnh thường phát hiện trễ. Có thể ví tình trạng loãng xương như một thân cây bị sâu mọt, mục ruỗng từ bên trong. Chúng ta sẽ rất khó mà nhận biết cho đến khi thấy cây tàn úa hoặc gãy đổ.

Nhiều biến chứng nguy hiểm

Ngoài phải chịu đau đớn tại các vị trí xương chịu lực khi đi lại, gù lưng khi lớn tuổi, bệnh nhân loãng xương phải đối mặt với nguy cơ gãy xương bất cứ lúc nào, dù chỉ với những tác động rất nhỏ.

Tuổi càng lớn, nguy cơ gãy xương càng cao và thường gặp nhất ở phụ nữ sau thời kỳ mãn kinh. Trong các vị trí dễ gãy như xương cổ tay, cổ xương đùi, cột sống thì gãy cổ xương đùi được xem là hệ lụy nguy hiểm nhất.

Các nghiên cứu cho thấy khoảng 20% nữ và 30% nam bị gãy cổ xương đùi sẽ tử vong sau 1 năm. Dù có may mắn sống sót thì bệnh nhân vẫn gặp hạn chế nhiều khi di chuyển, trở thành gánh nặng cho người thân và luôn bị nguy cơ tái gãy xương rình rập.

Ở người có tuổi với một số bệnh lý đi kèm như tim mạch, huyết áp, tiểu đường… thì xương sẽ rất khó liền nếu bị chấn thương, đa số phải nằm điều trị dài ngày. Việc này không những khiến tình trạng loãng xương thêm nặng mà còn kéo theo nhiều nguy cơ khác như bội nhiễm đường hô hấp, tiết niệu, loét ở các điểm tỳ đè… gây ra tàn phế và giảm tuổi thọ.

Phòng bệnh ngay bây giờ

Giữ nếp sống lành mạnh, hạn chế các chất kích thích và tăng cường canxi cho cơ thể là điều kiện tiên quyết để phòng loãng xương. Nếu chưa yên tâm về lượng canxi trong bữa ăn hàng ngày, bạn có thể uống bổ sung thêm canxi.

Tuy nhiên, cần thận trọng vì đa số canxi trên thị trường được lấy từ đá vôi nên sẽ gây lắng đọng canxi trên thành động mạch khi sử dụng lâu ngày, làm tăng nguy cơ tắc nghẽn mạch máu dẫn đến nhồi máu cơ tim và đột quỵ.

Vì vậy, bạn nên lựa chọn các sản phẩm cung cấp canxi thiên nhiên có nguồn gốc từ tảo biển hay thực phẩm giúp hướng canxi vào xương để đảm bảo an toàn và tốt hơn cho sức khỏe.

Bí quyết ngừa loãng xương an toàn và hiệu quả

Thực phẩm chức năng Calsea Bone được sản xuất nhượng quyền từ hãng Algaecal – Canada, có nguồn gốc từ tảo biển thiên nhiên Nam Mỹ. Calsea Bone chứa lượng lớn canxi, magiê và 73 nguyên tố vi lượng, trong đó có nhiều nguyên tố cần cho sự phát triển của xương.

Đặc biệt, Calsea Bone có vitamin K2 giúp gắn canxi thẳng vào xương, tránh hiện tượng lắng đọng canxi trên các động mạch làm tắc nghẽn mạch máu. Vitamin K2 còn là chất chống oxy hóa mạnh, giúp giảm cholesterol nên hạn chế nguy cơ nhồi máu cơ tim và đột quỵ. Sản phẩm được bổ sung thêm vitamin D3 giúp canxi hấp thu từ đường tiêu hóa vào máu và vitamin C làm tăng hoạt động của tế bào tạo xương.

Với công thức ưu việt đó, Calsea Bone không những làm ngừng mất xương mà còn làm tăng mật độ chất khoáng của xương, không gây táo bón và an toàn cho người sử dụng.

X4bpg8q7.jpg

Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ: 1900 555504 – 0909 038272 Công ty Cổ phần Dược phẩm Glomed Địa chỉ: 35 Đại lộ Tự Do, KCN VSIP 1, TX Thuận An, Bình Dương Số GPQC: 1465/2014/XNQC-ATTP. Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Tin dịch vụ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên