14/08/2012 03:12 GMT+7

Bệnh đau mắt đỏ vào mùa

QUỲNH LIÊN
QUỲNH LIÊN

TT - Theo Bệnh viện Mắt trung ương, những ngày gần đây bệnh viện tiếp nhận 100-120 bệnh nhân/ngày bị chứng đau mắt đỏ. Có nhiều trường hợp cả gia đình đều bị đau mắt đỏ.

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Lan, khoa kết mạc Bệnh viện Mắt trung ương, cho biết từ đầu tuần trước, có nhiều gia đình phải nghỉ việc đến bệnh viện khám vì đau mắt đỏ.

Theo bác sĩ Lan, thời điểm này trong năm thường bùng phát đau mắt đỏ.

Thay đổi thời tiết, mưa nhiều, độ ẩm lớn... là những nguyên nhân khách quan để bệnh đau mắt đỏ lây lan nhanh chóng trong cộng đồng. Ngoài ra, những nguyên nhân chủ quan khác từ nhiều người như vệ sinh kém, tiếp xúc quá gần người bệnh hoặc chính đôi tay bẩn là tác nhân nguy hiểm, ví dụ nút bấm thang máy, bàn ghế có nhiều người chạm vào... sau đó dụi lên mắt và mắc bệnh.

Các bác sĩ khuyến cáo vệ sinh tốt, đặc biệt là đôi tay, tránh dụi mắt khi có khó chịu ở mắt. Trong trường hợp cả nhà dùng chung lọ thuốc rửa mắt, không nên nhỏ thuốc quá gần tránh vi khuẩn lây lan từ mắt người này sang người khác. Bác sĩ Lan cho biết bệnh đau mắt đỏ không được chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến mắt bị viêm giác mạc, viêm biểu mô..., không chỉ làm bệnh nhân khó chịu mà còn làm vấn đề chữa trị phức tạp hơn.

Do vậy, bệnh nhân cần đến viện để điều trị theo phác đồ, tránh việc tự chữa, lạm dụng corticoid có trong nhiều loại thuốc tra mắt thông thường gây nên những biến chứng nguy hiểm.

QUỲNH LIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên