05/12/2011 08:31 GMT+7

Bệnh cũ!

TR.HUY
TR.HUY

TT - Các VĐV khuyết tật bức xúc về việc mình không có kinh phí để tập luyện thật tốt chuẩn bị cho Para Games (Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á) sắp diễn ra tại Indonesia, nhưng trong đoàn lại có mười cán bộ đi theo mà chẳng biết để làm gì (nên bị hiểu là đi chơi)! Thông tin về chuyện này đăng trên Tuổi Trẻ ngày chủ nhật rồi đã khiến rất nhiều người bức xúc.

Thật ra, chẳng ai dại gì ghi trong quyết định thành lập đoàn thể thao người khuyết tật dự Para Games 2011 là mười vị cán bộ này đi chơi. Lý do sẽ có đầy đủ cả, ví dụ là đi học tập kinh nghiệm tổ chức, đi quan sát sự đầu tư, phát triển của thể thao người khuyết tật các nước... Mà lằn ranh để phân biệt “học tập kinh nghiệm” với “đi chơi” rất mỏng manh, nên lại càng khó nói.

Và chuyện đó thật ra chẳng mới gì trong lĩnh vực thể thao, thậm chí nếu nhìn ra ngoài thể thao! Đã từ nhiều năm rồi tại các kỳ SEA Games, các phóng viên thắc mắc việc quá nhiều cán bộ ở những bộ phận chẳng liên quan gì đến chuyện thi đấu nhưng có mặt trong danh sách đoàn.

Và quan sát họ, đúng nghĩa là đi xem và cổ vũ bằng tiền ngân sách. Hỏi thì lãnh đạo đoàn thể thao cũng không chối bỏ khi nói: ”Có những người công tác cả đời trong lĩnh vực thể thao nhưng chẳng bao giờ biết mặt mũi SEA Games là cái gì, như cán bộ ở các vụ tổ chức, thi đua - khen thưởng, tài chính... Thôi thì cũng đành chịu, Việt Nam mình vốn thế”!

Thậm chí có vị lãnh đạo đoàn thể thao đã rất thông minh khi “đá xoáy” lại báo chí: ”Việt Nam mà, chúng ta đâu có nguyên tắc như Tây được. Ngay bên báo chí, trừ các tờ báo tự hạch toán nên cử người đi rất đúng người đúng việc, còn lại tui thấy cũng có nhiều vị làm tổ chức ở các nhà đài đi bằng tiền nhà nước đấy, có sao đâu”.

TR.HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên